Giá vàng có thể lao xuống 44 triệu đồng/lượng?

Mở đầu phiên giao dịch đầu giờ chiều nay, giá mua bán vàng miếng SJC tại hệ thống cửa hàng vàng Mi Hồng niêm yết ở mức 54,5 – 54,9 triệu đồng/lượng, giảm 950.000 đồng/lượng so với giá đóng cửa chiều qua.

Tính chung sau 4 phiên giám giá liên tiếp, giá vàng SJC tại các tiệm vàng Mi Hồng đã giảm tới 1,5 triệu đồng/lượng.

Tương tự, giá vàng miếng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đến đầu giờ chiều chỉ còn 54,5 – 55 triệu đồng/lượng, giảm 900.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 850.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

So với những nhà đầu tư mua vàng ở mức 62 triệu đồng/lượng thì hiện bị lỗ khoảng 7 triệu đồng/lượng.

Thậm chí giá mua vào của vàng miếng SCJ tại tiệm vàng Ngọc Hải hiện chỉ còn 54,05 triệu đồng/lượng và đây là mức giá mua thấp nhất trong vòng 1 tháng qua. Những người mua vàng ở vùng 56-58 triệu đồng/lượng càng trở nên sốt ruột vì không biết đến chừng nào mới có thể hòa vốn.

Giá mua đối với các loại vàng miếng thương hiệu PNJ, cũng như vàng nhẫn trơn của công ty này hiện đã lùi sâu về vùng 52 triệu đồng/lượng. Cụ thể, giá mua bán hiện giao dịch quanh mức 52,8 – 53,3 triệu đồng/lượng hỉ (bán ra), giảm 500.000 đồng/lượng so với giá chốt phiên ngày hôm qua.

Giá liên tiếp giảm mạnh nhưng thị trường vô cùng vắng lặng, không ai dám “ôm bom”, do đó chênh lệch giá mua vào bán ra vẫn được các doanh nghiệp duy trì ở mức thấp, chỉ khoảng 400.000 đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay hiện đang ở mức 1.858 USD/ounce, giảm gần 50 USD/ounce so với giá cao nhất trong ngày hôm qua. Qui đổi theo tỉ giá tại các ngân hàng thương mại, giá vàng thế giới 52,1 triệu đồng/lượng.

Khoảng cách chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới ở mức hơn 3 triệu đồng/lượng (chưa loại trừ phí, thuế), tính theo tỷ giá quy đổi tại Ngân hàng Vietcombank chiều nay ở mức 23.270 VND/USD.

Thị trường vàng chịu nhiều áp lực hơn khi ngưỡng hỗ trợ tâm lý quan trọng 1.900 USD bị phá vỡ. Trả lời phỏng vấn của Kitco News bên lề diễn đàn Denver, Charlie Morris, Giám đốc đầu tư của Byte Tree Asset Management nhận định rằng, ở mức giá như trên, giá vàng giao dịch với 15% phí bảo hiểm. Do đó ngưỡng hợp lý cho thời gian sắp tới là 1.600 USD/ounce, tức là giá vàng thế giới có thể rơi xuống mức 44,8 triệu đồng/lượng.

Tuy nhiên, theo phân tích của nhiều chuyên gia, trước một tương lai khó lường khi châu Âu đang đối mặt với làn sóng Corona mới và các ca nhiễm tăng mạnh mức kỷ lục ở nhiều quốc gia như Tây Ban Nha, Pháp,… thì tốc độ phục hồi của nền kinh tế toàn cầu sẽ chậm lại và không đạt được kỳ vọng như những dự báo trước đó, đồng thời tạo lực hỗ trợ giá vàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm