Giá vàng chìm sâu trong sắc đỏ, mất 1,2 triệu đồng/lượng

Quy đổi theo tỉ giá tại các ngân hàng thương mại, giá vàng thế giới hiện tương đương khoảng 53,5 triệu đồng/lượng, giảm khoảng 1,2 triệu đồng/lượng so với một ngày trước.

Giá vàng quay đầu giảm ngay sau khi Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) công bố loạt biên bản cuộc họp tháng 12 cho thấy sự ủng hộ rộng rãi đối với chương trình mua trái phiếu hiện tại của ngân hàng trung ương.

Chủ tịch Jerome Powell nhấn mạnh rằng, ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục mua sắm tài sản cho đến khi hoạt động này phát huy tác dụng của nó.

Biên bản cũng cho thấy rằng, tốc độ mua bán hiện tại nhận được sự ủng hộ của tất cả các quan chức của Fed và được duy trì 120 tỷ USD/tháng cho đến khi tình hình về lạm phát và việc làm có những cải thiện đáng kể. 

Đối với thị trường vàng trong nước, tính đến 9h30 sáng nay, giá vàng miếng SJC được niêm yết tại Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) ở mức giá 56,4 – 56,9 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 350.000 đồng/lượng ở chiều mua và giảm 400.000 đồng/lượng ở chiều bán so với giá mở phiên sáng ngày hôm qua. 

Mức giảm này tương đương với tốc độ điều chỉnh giá tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), hiện niêm yết giá giao dịch ở mức 56,4 – 56,92 triệu đồng/lượng. 

Tốc độ điều chỉnh giảm mạnh nhất trong phiên giao dịch sáng nay phải kể đến ngân hàng SCB, khi mà giá vàng miếng niêm yết ở mức 55,8 – 56,4 triệu đồng/lượng, giảm tới 800.000 đồng/lượng ở chiều mua và giảm 700.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với giá chốt phiên chiều qua.

Sáng nay, khoảng cách chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới ở mức hơn 3,3 triệu đồng/lượng (chưa loại trừ phí, thuế), tính theo tỷ giá quy đổi tại Ngân hàng Vietcombank là 23.190 VNĐ/USD. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm