Giá vàng bất ngờ rớt thảm, mất 1,1 triệu đồng/lượng sau một đêm

Phiên giao dịch hôm nay (16-10), giá vàng rớt mạnh chỉ còn 1.766 USD/ounce, tương đương 48,9 triệu đồng. Như vậy, so với hôm qua, giá vàng đã mất 34 USD/ounce, tương đương 1,1 triệu đồng.

Chỉ mới ngày hôm qua, các chuyên gia đã rất lạc quan với giá vàng vì các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới sẽ khó khăn trong việc kiềm chế sự tăng giá.

Trong khi đó, IMF dự báo tăng trưởng toàn cầu giảm. Rồi Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) giảm mua trái phiếu và dự báo tăng lãi suất trở lại. Tất cả những điều này dẫn đến xu thế tích cực cho giá vàng.

Ông Edward Moya, chuyên gia phân tích của Quỹ OANDA nhận định, những lo ngại về tăng trưởng kinh tế đẩy thị trường vào tình thế rủi ro sẽ khiến dòng tiền tìm đến vàng nhiều hơn, coi đây là nơi trú ẩn tài sản an toàn.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng nhận định để giá vàng tăng tốc cần vượt qua ngưỡng kháng cự 1.800 USD. Nếu vượt thành công thì vàng có thể tiến lại mốc 2.000 USD.

Bất ngờ là hôm nay giá vàng lại thất bại khi vượt ngưỡng 1.800 USD và lao dốc trở lại. Nguyên nhân chính nằm ở việc báo cáo bán lẻ của Mỹ đang rất tốt khiến nhà đầu tư bán tháo vàng.

Mặt khác, đồng tiền số bitcoin vừa chạm mốc 60.000 USD, gần đạt mức cao nhất trong 6 tháng qua cũng gây thêm áp lực với vàng. Lúc này, vàng tiếp tục cạnh tranh với tiền điện tử như một tài sản phòng ngừa lạm phát.

Ông Phillip Streible, chiến lược gia của Quỹ Blue Line Futures cho biết, bitcoin đang nhận được nhiều sự chú ý của các nhà đầu tư. Do đó, bitcoin sẽ là nhân tố cản trở vàng tăng tốc trở lại. Giá vàng chỉ có thể tốt hơn khi nền kinh tế có dấu hiệu giảm tốc mạnh.

Tổng hợp

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm