Giá vàng, bạc, bạch kim rớt mạnh

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Mở phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng trên thị trường thế giới giao dịch tại vùng 1.745 USD/ounce-mức thấp nhất trong vòng 2 tháng qua. Sau đó, kim loại quý có phục hồi nhẹ về mức 1.750 USD/ounce nhưng so với giá đóng cửa cuối tuần trước, giá vàng thế giới giảm khoảng 5 USD/ounce.

Qui đổi theo tỉ giá tại các ngân hàng thương mại, giá vàng thế giới tương đương khoảng 48,3 triệu đồng/lượng chưa tính các loại thuế, phí.

Không chỉ có giá vàng lao dốc mà ngay cả giá bạc hiện cũng chỉ còn 22,33 USD/ounce và đây là mức giá chạm đáy trong vòng 1 năm qua. Tương tự kim loại quý như bạch kim, palladium cũng đã rơi xuống mức thấp nhất trong vòng nhiều tháng trở lại đây.

Giá vàng, bạc, bạch kiem… trên thị trường thế giới giảm sau khi báo cáo cho thấy doanh số bán lẻ của Mỹ tăng vọt 15% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 8. Điều này cho thấy nền kinh tế Mỹ đã phục hồi sau suy thoái do đại dịch COVID – 19.

Ngay sau khi Mỹ công bố doanh số bán lẻ vào tháng 8, các nhà đầu tư dường như tin rằng Mỹ sẽ thắt chặt chính sách tiền tệ vào cuối năm 2021. Do đó, giá đồng bạc xanh tăng mạnh đạt mức cao nhất trong 3 tuần.

Hiện tại, các nhà đầu tư đang chờ đợi thông tin từ một loạt các cuộc họp quan trọng của các Ngân hàng Trung ương lớn như Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), Ngân hàng Trung ương Nhật Bản và Ngân hàng Trung ương Anh.

Tâm điểm của sự chú ý đang đổ dồn vào cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) của Fed vào 2 ngày tới (21 và 22-9). Các nhà đầu tư đang chờ đợi Fed đưa ra quan điểm rõ ràng và chính thức về các chính sách và các dự báo về kinh tế.

Về khảo sát giá vàng trong tuần của Kitco với 15 chuyên gia trên phố Wall thì chỉ có 1 dự báo vàng tăng giá, 7 dự báo nhận định vàng sẽ giảm giá và 7 dự báo cho rằng vàng sẽ đi ngang. Còn đối với khảo sát trực tuyến, với 757 người tham gia thì chỉ có 45% trong số đó tin rằng giá vàng sẽ tăng, 39% cho rằng giá vàng sẽ giảm và 16% cho rằng giá vàng sẽ ít thay đổi.

Đối với thị trường vàng trong nước, tính đến đầu giờ chiều nay, giá vàng miếng SJC được niêm yết tại Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) ở mức giá 56,3 – 57,2 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều mua so với cuối tuần trước, trong khi giá bán vẫn giữ nguyên.

Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), giá vàng miếng hiện giao dịch ở mức 56,15 – 56,8 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với hôm trước.

Sau 2 phiên giảm mạnh, giá vàng miếng SJC đã tăng trở lại, trong khi giá vàng thế giới vẫn giảm. Điều này khiến cho khoảng cách chênh lệch giữa giá vàng SJC với giá vàng thế giới lại bị đẩy lên một mức cao hơn, hiện đang là 8,5 triệu đồng/lượng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm