Giá đôla Mỹ đột ngột hạ nhiệt nhưng vẫn ở mức cao

Tính đến 4 giờ 30 chiều nay (25-7), giá USD tại các ngân hàng đồng loạt giảm khoảng 40-70 đồng mỗi đôla.

Cụ thể, Vietcombank so với chiều qua đã giảm giá 40 đồng ở cả hai chiều, về mức 23.160-23.240 VND/USD. Còn Sacombank hạ mạnh giá USD về quanh 23.130-23.230 VND/USD, tức là giảm tới 70 đồng mỗi đôla so với giá chốt phiên hôm qua. Eximbank cũng đưa giá bán ra về quanh mức này.

Tương tự, trên thị trường tự do, giá USD cũng hạ nhiệt. Mức giá mua vào bán ra 23.380-23.400 VND/USD, giảm khoảng 20 đồng mỗi USD so với chiều qua. 

Theo chủ cửa hàng vàng ở quận 9, nguyên nhân khiến tỉ giá nóng bỏng tay trong vòng hai ngày qua chủ yếu do tâm lý, kỳ vọng là chính, cứ khi nào cầu tăng thì giá không thể nào hạ nhiệt được.

Theo ông Phạm Thanh Hà, Vụ trưởng Vụ Chính sách tiền tệ, Ngân hàng Nhà nước (NHNN): Trên thực tế, khi thị trường ngoại tệ có thiếu hụt cục bộ về ngoại tệ và chịu áp lực từ yếu tố tâm lý, kỳ vọng, việc can thiệp ngoại tệ của NHNN đã bổ sung một lượng ngoại tệ nhất định cho thị trường, giúp khả năng cung ứng ngoại tệ cho khách hàng của tổ chức tín dụng tốt hơn.

"Trong thời gian tới, NHNN vẫn tiếp tục kiên định mục tiêu điều hành chính sách tiền tệ từ đầu năm là góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô. Trong điều hành, NHNN sẽ tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp, công cụ chính sách tiền tệ để thực hiện mục tiêu trên, trong đó tiếp tục điều hành tỉ giá linh hoạt, phù hợp với tình hình thị trường trong và ngoài nước, phối hợp với các công cụ khác và sẵn sàng bán ngoại tệ khi cần thiết để ổn định thị trường ngoại tệ, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô" - ông Hà nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm