Eximbank khẩn cấp dẹp thông tin gây nhiễu loạn

Vừa qua, trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội có đăng tải và lan truyền các thông tin không chính thống, mang tính suy diễn có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín, thương hiệu của ngân hàng Eximbank.

Lo ngại những thông tin này có thể ảnh hưởng đến uy tín của ngân hàng, ngay trong chiều tối nay, 25-3, lãnh đạo Eximbank đã có thông báo. Theo đó Eximbank khẳng định về việc bổ nhiệm Bà Lương Thị Cẩm Tú – Thành viên Hội đồng Quản trị giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng Quản trị Eximbank nhiệm kỳ VI (2015 – 2020) thay cho Ông Lê Minh Quốc – Thành viên HĐQT độc lập vào ngày 22-3 vừa qua đã nhận được sự tín nhiệm và thống nhất cao của HĐQT.

Đồng thời việc Hội đồng Quản trị Eximbank đã tổ chức họp phiên ngày 22-3-2019 để bổ nhiệm bà Tú theo đúng quy định của Luật doanh nghiệp (Điều 53) và theo điều lệ Eximbank (Điều 44).

Số lượng thành viên Hội đồng Quản trị tham dự (tại phiên họp ngày 22-3 và các phiên họp trước đó) đều thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Trong đó có sự đồng thuận của 2 thành viên HĐQT đại diện cho cổ đông Sumitomo Mitsui Banking Corporation - Cổ đông chiến lược của Eximbank. 

Bên cạnh đó, HĐQT Eximbank cũng đã có văn bản báo cáo cơ quan chức năng, Ngân hàng Nhà nước và thực hiện việc công bố thông tin theo đúng quy định của Ủy Ban chứng khoán Nhà nước về việc bổ nhiệm Chủ tịch HĐQT mới. 

Trong thời gian qua, nhân sự luôn là điểm nóng của Eximbank, đặc biệt là vấn đề của các nhóm cổ đông tại ngân hàng. Hơn nữa, hiện nay có rất nhiều thông tin không chính thống, mang tính suy diễn có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín, thương hiệu của Eximbank.

Đặc biệt, Eximbank là ngân hàng được niêm yết trên sàn chứng khoán (MCK: EIB – HOSE) và sẽ tiến hành tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên vào ngày 26-4 tới đây. 

Vẫn tăng trưởng ổn định

Theo Eximbank, từ đầu năm 2019 đến nay, ngân hàng này vẫn tăng trưởng ổn định và bền vững, cụ thể: Huy động vốn từ tổ chức và cư dân tăng 3,2% so đầu năm; lợi nhuận trước thuế đạt 327 tỷ đồng. Các tỷ lệ an toàn hoạt động như: tỷ lệ dư nợ cho vay trên tổng tiền gửi, tỷ lệ dự trữ thanh khoản, tỷ lệ khả năng chi trả, tỷ lệ nguồn vốn ngắn hạn cho vay trung dài hạn, … đều đảm bảo theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Eximbank đang duy trì trạng thái thanh khoản tốt với lượng tiền gửi tại các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước trên 18.000 tỷ đồng. Giá trị vốn hóa của ngân hàng tăng gần 24% so với cuối năm 2018.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm