EVN và Vietcombank hợp tác, ưu tiên dùng dịch vụ của nhau

Ngày 30-6, EVN và Vietcombank đã ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện và Hợp đồng tín dụng Dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 1. Đây là nhà máy trong Trung tâm Điện lực Quảng Trạch (Xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình).

Lãnh đạo Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, Ngân hàng Nhà nước, EVN, Vietcombank tham dự lễ ký kết hợp tác. Ảnh: AH

Ông Dương Quang Thành, Chủ tịch HĐTV EVN cho biết, gói tín dụng 27.100 tỉ đồng sẽ được giải ngân trong khoảng thời gian 4 năm theo tiến độ dự án và có thời hạn vay vốn 15 năm.

Hai bên cam kết hợp tác toàn diện, lâu dài và cùng có lợi trên nhiều lĩnh vực hoạt động. Vietcombank và EVN sẽ ưu tiên sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của nhau; Đặc biệt trọng tâm đẩy mạnh hợp tác trong các lĩnh vực: Tài trợ vốn cho EVN và các đơn vị thành viên, cung cấp các dịch vụ thanh toán và quản lý dòng tiền, thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại, các sản phẩm dịch vụ ưu đãi cho cán bộ nhân viên của EVN.

Ngoài ra, Vietcombank cam kết tài trợ vốn và các sản phẩm dịch vụ cho các nhà thầu của EVN.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đánh giá cao quan hệ hợp tác toàn diện giữa EVN và Vietcombank. Ông Nguyễn Hoàng Anh đề nghị EVN tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Vietcombank để chia sẻ thông tin, quản lý, phối hợp chặt chẽ các công tác liên quan đến thẩm định, giải ngân, dòng tiền, tái cơ cấu các khoản vay nhằm đảm bảo tối đa hóa lợi ích của Nhà nước cũng như của doanh nghiệp trong quá trình triển khai các dự án điện.

Trước đó, vào chiều 29-6, EVN và Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) cũng ký kết Thoả ước tín dụng khoản vay ưu đãi không bảo lãnh Chính phủ trị giá 74,7 triệu EUR (tương đương 1.900 tỉ đồng) cho Dự án Nhà máy Thuỷ điện Ialy mở rộng (Gia Lai). Dự án Nhà máy Thủy điện Ialy mở rộng có tổng mức đầu tư khoảng 6.398 tỉ đồng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm