Đôla chợ đen vọt lên đỉnh mới, vàng rơi xuống đáy

Sáng nay (16-8), giá USD trên thị trường tự do mua vào ở mức 23.600 VND/USD và bán ra 23.650 VND/USD, tăng 10 đồng ở chiều mua vào và 50 đồng ở chiều bán ra so với chiều qua. 

Hiện giá USD chợ đen cao hơn đến 250-300 đồng so với các ngân hàng thương mại. Đây là mức chênh lệch cao kỷ lục từ trước tới nay giữa thị trường “chợ đen” và ngân hàng thương mại.

Tỉ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố sáng nay (16-8) tiếp tục leo lên đỉnh mới tại mức 22.691 VND/USD, tăng 6 đồng so với phiên giao dịch trước. Với biên độ +/-3%, tỉ giá trần và tỉ giá sàn áp dụng cho hôm nay lần lượt là 23.372 VND/USD và 22.010 VND/USD.

Trong khi đó, giá USD trong các ngân hàng thương mại lại ổn định, giữ nguyên giá so với chiều qua. Tại Vietcombank, giá USD không biến động, vẫn niêm yết bằng với giá chốt phiên chiều hôm trước, giao dịch ở mức 23.270-23.350 VND/USD (mua vào-bán ra). Tương tự, Techcombank, Eximbank cũng giữ nguyên biểu giá USD 23.250-23.350 VND/USD, không thay đổi so với hôm qua.

Dưới sức ép của đồng USD bật lên mức cao nhất trong 14 tháng qua đã khiến giá vàng trên thị trường thế giới sụt giảm thê thảm. Hiện giá mỗi ounce vàng chỉ dao động quanh mức 1.176 USD, tương đương 33,11 triệu đồng/lượng.

Do giá vàng thế giới liên tục "rơi" trong những ngày gần đây trong khi giá vàng trong nước chỉ giảm nhẹ đã khiến độ chênh giữa vàng nội và ngoại ngày càng giãn rộng hơn.

Hiện giá vàng trong nước đắt hơn giá vàng thế giới lên tới gần 3,6 triệu đồng/lượng, mức chênh lệch cao nhất trong gần một năm trở lại đây. Giá vàng miếng tại TP.HCM đang giao dịch quanh ngưỡng 36,53-36,73 triệu đồng/lượng. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá USD tại các ngân hàng thương mại chao đảo

Giá USD tại các ngân hàng thương mại chao đảo

(PLO)- Trong khi giá USD vào phiên chiều ngày 28-3 tại một số ngân hàng đảo chiều đi xuống thì vẫn có một số nhà băng giữ nguyên mức giá bán đồng bạc xanh ở mốc trên 25.000 đồng.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.

Vietcombank khai trương hoạt động chi nhánh Nam Thăng Long

Vietcombank khai trương hoạt động chi nhánh Nam Thăng Long

(PLO)- Sáng ngày 15-3 vừa qua, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam đã chính thức đưa vào hoạt động Chi nhánh Nam Thăng Long (Vietcombank Nam Thăng Long) có địa chỉ tại: Khu đất kinh doanh dịch vụ số 319 phố Trần Trọng Liêu, thôn Bình Vọng, xã Văn Bình, huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội.

Giá vàng trong nước bất động

Giá vàng trong nước bất động

(PLO)- Dù giá vàng hôm nay không nhiều biến động, song vùng giá giao dịch của cả vàng miếng SJC lẫn vàng 9999 vẫn neo ở mức cao.

Chỉ đạo mới của Ngân hàng Nhà nước về thẻ tín dụng

Chỉ đạo mới của Ngân hàng Nhà nước về thẻ tín dụng

(PLO)- NHNN vừa yêu cầu các ngân hàng thương mại rà soát lại phí, lãi suất, phương pháp tính lãi đối với từng loại thẻ... Nếu phát hiện thẻ không "ngủ đông", phát sinh nợ quá hạn kéo dài, ngân hàng cần chủ động liên hệ với khách hàng để có biện pháp xử lý kịp thời.