Doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ 'được mùa' lãi suất thấp

Ngoài việc tiếp tục mở rộng quy mô các chương trình tín dụng ưu đãi lãi suất dành cho các lĩnh vực ưu tiên (thực hiện từ quý III-2019), MB mới đây đã triển khai gói ưu đãi tín dụng quy mô 2.500 tỉ đồng dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Lãi suất cho vay của gói này là 6,25%/năm, áp dụng từ 13-11-2019.

Đối với lãi suất huy động, MB điều chỉnh lãi suất huy động giảm 0,1%-0,5%/năm các kỳ hạn hiệu lực từ ngày hôm nay.

Tương tự, để đồng hành cùng các khách hàng trong mùa cao điểm sản xuất, kinh doanh cuối năm, Ngân hàng Hàng hải Việt Nam (MSB) giảm tới 2% lãi suất cho vay ngắn hạn đối với khách hàng doanh nghiệp và chủ hộ kinh doanh; giảm tới 3,6%/năm lãi suất phục vụ mục đích sản xuất, chăn nuôi… nông nghiệp.

MB vừa triển khai gói ưu đãi tín dụng quy mô 2.500 tỉ đồng dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa

Cụ thể, lãi suất cho vay khách hàng doanh nghiệp SME tối thiểu áp dụng cho kỳ hạn từ ba tháng là 6,99%/năm, kỳ hạn từ sáu tháng là 7,49%/năm dành cho khách hàng vay lần đầu.

MSB cũng dành ưu đãi lãi suất đặc biệt cho các khách hàng mới là các doanh nghiệp SSE (Doanh nghiệp siêu nhỏ có mức doanh thu dưới 20 tỉ đồng) với mức lãi suất thấp nhất cho kỳ hạn từ ba tháng là 7,49% và kỳ hạn từ sáu tháng là 7,99%.

Cùng với đó, nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng với mục đích sử dụng vốn phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp, MSB cũng áp dụng mức giảm lãi suất siêu hấp dẫn 3,6% trong ba tháng đầu với khoản vay kỳ hạn từ sáu tháng. 

Trước đó, MSB đã cho ra mắt sản phẩm gói tín dụng toàn diện cho doanh nghiệp nhỏ. Khi tham gia, các doanh nghiệp sẽ được cấp tín dụng với hạn mức cao, lên tới 10 tỉ đồng, hồ sơ vay được phê duyệt nhanh (chỉ trong ba ngày). Cùng với đó, tỉ lệ cho vay lên đến 112% giá trị tài sản.

Đáng chú ý nhất trong gói vay này của MSB là khi cần vốn, doanh nghiệp chỉ cần có hóa đơn mua hàng là MSB sẽ giải ngân ngay trong ngày.

Số lượng ngân hàng giảm lãi suất cho vay đang ngày càng tăng cao. Đây là một tín hiệu đáng mừng với các doanh nghiệp nhất là vào mùa cao điểm cuối năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm