DN khổ vì Corona: Nhiều ngân hàng giảm mạnh lãi suất cho vay

Mới đây nhất, Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank) đã thông qua chủ trương cùng cả nước chia sẻ, hỗ trợ các khách hàng trồng trái cây có thị trường xuất khẩu chủ yếu sang Trung Quốc trên toàn quốc. 

Theo đó, Kienlongbank sẽ áp dụng giảm lãi suất cho vay 3%/năm đối với các khách hàng hiện hữu có mục đích vay để trồng các loại trái cây: Thanh long, dưa hấu, sầu riêng, mít, xoài, chôm chôm, chuối đã nhận cấp vốn tín dụng của Kienlongbank trong thời gian qua. 

Thời gian áp dụng giảm lãi suất từ ngày 1-2-2020 đến 30-4-2020. Trong thời gian này, Kienlongbank sẽ hỗ trợ khách hàng giảm lãi vay, miễn tiền phạt quá hạn nhằm giúp khách hàng có điều kiện khắc phục khó khăn, phục hồi sản xuất kinh doanh trong thời gian tới.

Liên quan đến việc các doanh nghiệp có thể sẽ chịu ảnh hưởng không nhỏ trước đại dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, VPBank khoanh vùng những doanh nghiệp được đánh giá sẽ chịu tác động lớn dịp này thuộc lĩnh vực vận tải, kho bãi; lưu trú, du lịch, nhà hàng - ăn uống, đại lý du lịch, các dịch vụ đặt chỗ; các doanh nghiệp xuất khẩu nông thuỷ sản sang Trung Quốc; khách hàng mà nguồn nguyên liệu nhập khẩu chính là từ Trung Quốc…

Theo đó, các đối tượng khách hàng này sẽ được VPBank hỗ trợ giảm lãi suất cho vay 1,5%/năm đối với các khoản vay không có tài sản bảo đảm (vay tín chấp) và giảm 1%/năm đối với các khoản vay có tài sản bảo đảm, vì lãi suất vay có tài sản bảo đảm thấp hơn vay tín chấp.

Tất nhiên, để được giảm lãi suất, khách hàng trong những lĩnh vực chịu tác động cần đáp ứng được một số điều kiện nhất định như có xếp hạng tín dụng tốt qua nhiều kỳ liên tiếp, tình hình tài chính ổn định, minh bạch trước dịch, có lịch sử vay trả đúng hạn…

"Ước tính tổng số khách hàng của VPBank bị tác động đợt này lên tới gần 1.000 doanh nghiệp và có chiều hướng gia tăng trong thời gian tới nếu dịch bệnh có chiều hướng diễn biến phức tạp" - đại diện VPBank nói.

Trong khi đó, ABBANK cho ra gói tín dụng 4.000 tỉ đồng triển khai chương trình nguồn vốn chi phí thấp, ưu đãi lãi suất cho vay dành cho khách hàng mới với nhiều lựa chọn linh hoạt… nhằm giúp tháo gỡ khó khăn về vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh cho khách hàng.

Cách đây một ngày, HDBank cũng đã áp dụng việc giảm lãi suất cho vay đối với một số lĩnh vực có doanh nghiệp chịu tác động trong dịch bệnh virus Corona.

Trước đó, thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản chỉ đạo các tổ chức tín dụng, ngân hàng thương mại tham gia hỗ trợ khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của dịch viêm phổi cấp do chủng virus Corona.

Theo cơ quan này, hiện dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của người dân. Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng thương mại cân đối nguồn vốn, đáp ứng đầy đủ nhu cầu vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm