Đang ngủ, 85 triệu trong thẻ ATM của DongA bank bị mất

Tài chính - Ngân hàng

Đang ngủ, 85 triệu trong thẻ ATM của DongA bank bị mất

(PLO)- Thẻ vẫn giữ bên mình nhưng đột nhiên trong đêm 27-6-2018 vừa qua, chị Phương Thùy quận 12, TP.HCM vô cùng "sốc" khi thấy tin nhắn điện thoại liên tục báo số dư tài khoản thẻ ATM của mình bị rút.

Bản tin liên quan

Theo chia sẻ của chị Thùy, vào lúc 3 giờ 31 phút đến 3 giờ 33 phút rạng sáng ngày 27-6, hệ thống của Ngân hàng DongA Bank gửi tin nhắn đến điện thoại di động của chị, với nội dung thông báo tài khoản của chị bị trừ 60 triệu đồng, do chuyển tiền vào ba tài khoản khác. Mỗi giao dịch chuyển 20 triệu đồng.

Tiếp đó, chỉ trong vòng một phút (từ 3 giờ 33 phút -3 giờ 34 phút), tài khoản của chị Thùy tiếp tục bị trừ 20 triệu đồng, do có người đã thực hiện hai lần giao dịch rút tiền mặt (mỗi lần 10 triệu đồng).

Do lúc đó đang ngủ nên không hay biết. Đến tầm 4 giờ sáng lại có một tin nhắn đến thông báo thẻ ATM của chị vừa rút thêm 5 triệu đồng. "Tôi liền gọi lên tổng đài để phong tỏa tài khoản thì đã quá muộn. Tài khoản của tôi chỉ còn hơn 900.000 đồng” - chị Thùy nói.

Sáng hôm sau, chị vội chạy lên Ngân hàng Đông Á trình bày và khiếu nại thì được ngân hàng cho biết tiền trong tài khoản của chị được rút ở một trụ ATM trên địa bàn quận Tân Phú, TP.HCM và thông tin sự việc đã được chuyển lên hội sở DongA Bank. 

Ngân hàng cũng thông báo với chị Thùy là trong vòng năm ngày sẽ có kết quả. Được biết trước nay chị Thùy chưa từng tiết lộ mật khẩu cá nhân cho ai.

Trao đổi với VnExpress về vụ việc trên, đại diện Ngân hàng Đông Á cho biết đã tiếp nhận vụ việc trên và đang tiến hành kiểm tra để tìm nguyên nhân. "Chúng tôi sẽ cố gắng có kết quả sớm nhất để phản hồi và giải quyết cho khách hàng" - ông nói.

Ngân hàng cũng chia sẻ, với xu hướng tội phạm công nghệ cao đang gia tăng nhanh tại thị trường Việt Nam, công tác đảm bảo an toàn cho chủ thẻ đã được nhà băng này đặt lên hàng đầu.

DongA Bank cho biết thêm ngoài việc tội phạm công nghệ cao dùng thiết bị để sao chép dữ liệu rồi làm thẻ giả rút tiền của khách, thì kết quả điều tra của cơ quan công an thời gian qua cho thấy nguyên nhân bị mất tiền còn do nhiều chủ thẻ đã bị lộ thông tin thẻ khi cho người nhà mượn, cho sử dụng thẻ trước đó…

Đại diện ngân hàng này khuyến cáo, để hạn chế rủi ro khi sử dụng thẻ, khách hàng cần giữ gìn thẻ, bí mật số Pin, không cho người khác mượn, sử dụng thẻ, cũng như kịp thời liên hệ ngay với trung tâm chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ kịp thời.

TL

BÌNH LUẬN

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM