Đại hội cổ đông Eximbank đột ngột bị hủy giữa chừng

Sau 2 lần trì hoàn, sáng 21-6-2019, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank - EIB) chính thức tổ chức ĐHĐCĐ thường niên.  

Tuy  nhiên, suốt 3 tiếng đồng hồ mà đại hội không thể được tiến hành do các cổ đông liên tiếp có những ý kiến bất đồng về việc bầu Chủ tịch HĐQT của Eximbank là không hợp lệ. Trong khi đó, nhiều cổ đông từng gắn bó từ những ngày đầu với ngân hàng đều cho rằng việc bầu ông Cao Xuân Ninh vào ghế Chủ tịch Eximbank là hợp pháp, bởi nghị quyết bầu Chủ tịch Eximbank đã được NHNN chấp thuận. 

Sau đó, ban chủ tọa đưa ra nội dung số 1 về việc thông qua quy chế tiến hành họp ĐHCĐ thường niên năm 2019 của Eximbank, Ban kiểm phiếu và Tổ giám sát kiểm phiếu. Tuy nhiên, nội dung này chỉ nhận được 39,85% số phiếu đồng thuận, trong khi đó có tới 55,09% số phiếu không đồng ý.

Tuy nhiên khi ban chủ toạ đại hội khi hỏi lý do vì sao không đồng thuận thì không có bất cứ lý do chính đáng nào được đưa ra. Trước thực trạng đó, rất nhiều cổ đông lại cho rằng lý do khiến cho đại hội cổ đông lần 2 của Eximbank diễn ra trong cảnh rối loạn như thế này là do ban chủ tọa đã không thực sự quyết liệt dẹp yên những ý kiến nhằm mục đích “phá nát” đại hội. 

Trao đổi với cổ đông tại đại hội, ông Cao Xuân Ninh cho rằng: Chúng tôi rất lấy làm xấu hổ khi để hoạt động của Eximbank trở lên lùng nhùng như thế này. Đồng thời chúng tôi cũng xin chia sẻ với ý kiến của cổ đông về quản trị điều hành của Eximbank cũng như cần tăng cường sự đoàn kết trong nội bộ ngân hàng. Phải nói rằng, chúng tôi thật sự rất đau xót khi mà Eximbank từng thuộc top 5 ngân hàng hàng đầu mà giờ đây lại trở thành ngân hàng nằm trong top 3... từ dưới lên. 

Bên cạnh đó, ông Ninh cũng khẳng định việc ông bầu được bầu vào ghế Chủ tịch là hoàn toàn hợp pháp, hợp lệ. Tuy nhiên, do nội dung quy chế tiến hành họp ĐHCĐ năm 2019 không được thông qua nên đại hội buộc phải dừng lại và chờ một dịp khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm