Đại gia Thái Lan quyết thâu tóm nhựa Bình Minh

Sau khi Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) chính thức thông báo đăng ký bán 24,1 triệu cổ phiếu của Công ty cổ phần Nhựa Bình Minh (BMP), The Nawaplastic Industries (Saraburi), một công ty thành viên của Tập đoàn SCG của Thái Lan đồng thời đã có văn bản gởi lên Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) đăng ký mua trọn gói số cổ phần trên.

Điều kiện SCIC đặt ra để mua được cổ phần BMP là giao dịch thực hiện theo hình thức chào bán cạnh tranh với giá khởi điểm 96.500 đồng/cổ phiếu. Giá đặt mua phải đảm bảo không thấp hơn giá khởi điểm và giá sàn của cổ phiếu BMP tại ngày 9/3/2018 do HOSE công bố.

Hiện Nawaplastic Industries đang là cổ đông lớn nắm giữ 16,6 triệu cổ phiếu BMP, tương ứng 20,4% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết đang lưu hành của Nhựa Bình Minh. Nếu mua thành công Nawaplastic Industries sẽ nâng tỷ lệ sở hữu tại Nhựa Bình Minh lên 49,91%.

Tính đến ngày 3/3, giá cổ phiếu BMP đạt 89.200 đồng, trong khi mức giá cao nhất mà BMP từng đạt đến là 93.800 đồng. 

Như vậy, mức giá khởi điểm mà SCIC đưa ra là cao hơn giá thị trường rất nhiều. Nếu bán thành công ở mức giá khởi điểm thì SCIC thu về hơn 2.300 tỉ đồng.

Tập đoàn SCG đã có thâm niên hoạt động tại thị trường Việt Nam được hơn 20 năm, và hiện tại có hơn 20 công ty con tại Việt Nam chuyên về vật liệu xây dựng, như xi măng, gạch ốp lát, giấy gói, hóa dầu …

Những thương vụ đình đám của của SCG tại Việt Nam thời gian qua là mua lại Nhà máy xi măng Bửu Long tại Đồng Nai và mua 85% cổ phần của 85% cổ phần của Công ty cổ phần Prime Group (Việt Nam) với giá 7,2 tỷ baht (gần 5.000 tỷ đồng) vào cuối năm 2012; Công ty Bao bì nhựa TC, công ty thành viên của SCG đã mua lại 80% cổ phần của Công ty CP Bao bì Tín Thành.

Hồi cuối năm 2017, Tập đoàn Thái Lan SCG cũng chi 156 triệu USD mua lại nhà máy xi măng của Kusto Group ở Quảng Bình

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá đôla chợ đen ‘lượn sóng’

Giá đôla chợ đen ‘lượn sóng’

(PLO)- Gần đây, giá đôla chợ đen biến động rất mạnh. Có những phiên bật tăng khoảng 180 đồng mỗi đôla, rồi nhanh chóng “bốc hơi” hơn 100 đồng trước khi phục hồi nhẹ.