Đại gia Đặng Văn Thành nói gì về bán mảng giáo dục?

Theo thông tin vừa phát đi, Navis Capital Partners, quỹ đầu tư có trụ sở tại Malaysia thông báo hoàn tất việc mua Công ty cổ phần Giáo dục Thành Thành Công (TTC Edu, TTCE) thuộc Tập đoàn Thành Thành Công. Chủ tịch Hội đồng quảng trị TTC Edu chính là bà Đặng Huỳnh Ức My, con gái ông Đặng Văn Thành – hiện đang là Chủ tịch Tập đoàn Thành Thành Công. Giá trị của thương vụ vẫn chưa được tiết lộ.

Chia sẻ vào ngày 20-6 về thương vụ trên, ông Đặng Văn Thành - Chủ tịch Tập đoàn Thành Thành Công - khẳng định, bán lại mảng giáo dục cho quỹ ngoại thì sẽ tốt hơn trong tình hình hiện tại. Mặc dù sau hai năm mua bán và sáp nhập thành công với Toàn Thịnh Phát, TTCE vẫn có nhiều cái tốt.

Nói thêm, ông Thành khẳng định giáo dục vẫn là mảng cốt lõi của Thành Thành Công đến năm 2025, tầm nhìn năm 2030 sẽ đầu tư manh hơn trở lại. Còn hiện tại, sau khi bán lại TTCE cho quỹ ngoại, gia đình ông Thành chỉ còn nắm giữ 15% vốn, tương đương một khoản đầu tư tài chính.

Về phía đối tác ngoại, Navis Capital Partners được thành lập vào năm 1998, chuyên đầu tư vào lĩnh vực vốn cổ phần tư nhân (private equity) với quy mô quản lý danh mục hiện lên đến 5 tỉ USD, hoạt động chủ yếu tại khu vực Nam và Đông Nam Á. Navis đang sở hữu hơn 50 khoản đầu tư, tập trung chủ yếu ở các lĩnh vực như chế biến thực phẩm, hàng tiêu dùng, quảng cáo - truyền thống, cho thuê ô tô, tư vấn

Ông David Ireland, đại diện Navis Capital Partners nhận định Việt Nam có tiềm năng tăng trưởng ở tất cả các lĩnh vực của nền kinh tế và đang nhanh chóng xây dựng cơ sở hạ tầng để duy trì và tăng trưởng. Mục tiêu chính phủ Việt Nam cũng cho thấy tiếp tục phát triển cơ sở hạ tầng và phổ cập giáo dục đến người dân.

Cũng theo vị này, hệ thống giáo dục Thành Thành Công phát triển dựa trên sự nỗ lực chăm chỉ của các nhà sáng lập và đội ngũ quản lý trẻ tràn đầy năng lượng. Ông hy vọng sẽ tiếp tục phát triển hệ thống, mở rộng chương trình giảng dạy và tạo ra nhiều cơ hội hơn cho học sinh, sinh viên trong những năm tới.

Được biết, TTC Edu tiền thân là Công ty TNHH MTV Giáo dục Toàn Thịnh Phát, thành lập năm 2007. Hiện công ty có 20 trường học và các trung tâm đào tạo tiếng Anh, ngoài ra còn có một trung tâm Ngoại ngữ và Tin học TTC Global Mind và Viện Nghiên cứu và Đào tạo Quốc tế TTC.

Trong giai đoạn 2020 - 2021, TTC Edu đặt mục tiêu nâng gấp đôi số lượng học sinh, sinh viên và mở rộng chuỗi giáo dục ra các tỉnh miền Nam như Long An, Tây Ninh, Tiền Giang, Phú Quốc.

Về hoạt động kinh doanh, 6 tháng trong niên độ 2018 - 2019, doanh thu TTC Edu đạt gần 295 tỉ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt gần 25 tỉ đồng, tăng gần 10%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm