Công ty vàng phá sản, nợ trên 1.200 tỉ đồng

Ngày 28-11, TAND tỉnh Quảng Nam tổ chức hội nghị chủ nợ Công ty TNHH Khai thác vàng Bồng Miêu (xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh) lần thứ nhất để các chủ nợ lựa chọn số phận theo đề nghị phá sản của doanh nghiệp này.

Theo đó, có ba phương án cho các chủ nợ biểu quyết là: Đình chỉ yêu cầu thủ tục phá sản, phục hồi hoạt động kinh doanh và tuyên bố phá sản.

Tham dự hội nghị có đại diện của 24 chủ nợ, đại diện doanh nghiệp có đơn yêu cầu TAND tỉnh Quảng Nam mở thủ tục phá sản đối với Công ty TNHH Khai thác vàng Bồng Miêu. Công ty TNHH Khai thác vàng Bồng Miêu của Công ty Besra Việt Nam vắng mặt.

Địa điểm Công ty TNHH Khai thác vàng Bồng Miêu. Ảnh: TN

Tại hội nghị, quản tài viên báo cáo tình hình tài chính của doanh nghiệp tại thời điểm mở thủ tục phá sản.

Theo báo cáo, tính đến tháng 11-2017, tổng tài sản của Công ty Bồng Miêu hơn 302 tỉ đồng, tổng nợ của doanh nghiệp này phải trả là 1.265 tỉ đồng.

Trong khi đó, tài sản của công ty được định giá hơn 34,8 tỉ đồng. Số tài sản đảm bảo hơn 25,4 tỉ đồng, tài sản không đảm bảo hơn 9,4 tỉ đồng. Nhưng toàn bộ tài sản này chỉ có giá trị khi tiếp tục phục vụ khai thác vàng, nếu thanh lý giá trị sẽ rất thấp.

Các chủ nợ tham gia bỏ phiếu biểu quyết. Ảnh: TN

Ngoài ra, giấy phép khai thác khoáng sản tại mỏ vàng Bồng Miêu cũng đã hết thời hạn cho phép từ năm 2016, và thời hạn thuê đất của công ty này cũng đã hết.

Kết thúc hội nghị, các đại diện của 24 chủ nợ biểu quyết đề nghị phá sản đối với Công ty TNHH Khai thác vàng Bồng Miêu. Kết quả, có 14 đại diện chủ nợ biểu quyết phương án đề nghị phá sản.

Sau đó, hội nghị thông qua nghị quyết với phương án phá sản đối với doanh nghiệp này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm