Công ty con của bầu Thắng mua lại Gỗ Trường Thành

Công ty Cổ phần Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (mã chứng khoán: TTF) vừa công bố chi tiết phương án sáp nhập Công ty Cổ phần Sứ Thiên Thanh. Cổ đông lớn của Sứ Thiên Thanh là Công ty Cổ phần Đồng Tâm (nắm 47,3%), trong đó ông Võ Quốc Thắng (bầu Thắng) giữ chức chủ tịch HĐQT.

"Nếu muốn tiếp tục tồn tại và phát triển thì chúng ta phải chấp nhận sáp nhập để chơi một cuộc chơi dài hạn và đầy thách thức" - ông Mai Hữu Tín, Tổng Giám đốc Công ty Gỗ Trường Thành, cho biết như vậy.

Theo đó, Trường Thành sẽ sáp nhập với Sứ Thiên Thanh, một công ty con của Tập đoàn Đồng Tâm của bầu Thắng. Mục tiêu của Trường Thành trong thương vụ sáp nhập này là tăng vốn điều lệ, gia tăng doanh thu, mở rộng hệ thống phân phối, tăng năng lực cạnh tranh. Sau sáp nhập thì Gỗ Trường Thành cũng sẽ đổi tên thành Công ty Total Furniture.

Theo ông Mai Hữu Tín, thị trường sứ vệ sinh tăng trưởng bình quân 22% mỗi năm và mức lãi trong ngành này cũng lên đến hơn 10%, tốt hơn so với ngành gỗ.

Do đó, doanh thu Sứ Thiên Thanh tăng đều qua các năm. Và đặc biệt hơn, sau khi nhận sáp nhập thì lợi nhuận của Sứ Thiên Thanh toàn bộ thuộc về Gỗ Trường Thành.

Thương vụ sáp nhập sẽ tiến hành theo phương thức hoán đổi cổ phần. Theo đó, Trường Thành dự kiến sẽ phát hành gần 96,6 triệu cổ phiếu để hoán đổi với tỉ lệ 8.21:1 (tức 8,21 cổ phiếu Trường Thành đổi 1 cổ phiếu Sứ Thiên Thanh).

Hiện nay, 80% doanh thu của Trường Thành đến từ nhận thi công các dự án của Vingroup. Với các chủ nợ chính, công ty gần như đã xử lý xong chỉ còn khoản nợ khoảng 120 tỉ đồng tại Ngân hàng Đông Á. Dự kiến những tháng cuối năm 2018 hoặc đầu năm 2019, công ty sẽ bán những tài sản còn lại để trả dứt điểm nợ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm