Có thể rút tiền mặt tại ATM bằng mã QR

Đón đầu xu hướng và nhu cầu thị trường, với tầm nhìn chiến lược theo hướng bán lẻ, sáng 14-1, Sacombank vừa triển khai phương thức thanh toán bằng mã QR với tổ chức thẻ quốc tế Nhật Bản JCB. Đồng thời Sacombank cũng trở thành ngân hàng Việt Nam đầu tiên phát hành thẻ thanh toán cao cấp nhất của JCB (thẻ tín dụng Sacombank JCB).

Theo đó, các chủ thẻ tín dụng Sacombank JCB khi thực hiện giao dịch mua sắm có thẻ dùng điện thoại, máy tính bảng quét mã QR để thực hiện việc thanh toán một cách nhanh chóng, an toàn và bảo mật, thay cho phương pháp quẹt thẻ hay chạm thẻ truyền thống.

Ngoài ra, nhà băng này cũng triển khai phương thức thanh toán chạm hay còn gọi là thanh toán không tiếp xúc đối với thẻ Visa và thanh toán bằng QR đối với thẻ Visa, Mastercard, Unionpay, JCB.

Với ứng dụng quản lý tài chính này, khách hàng không còn phải mang thẻ bên mình nữa mà vẫn có thể thực hiện các giao dịch nạp tiền, rút tiền tại ATM, chuyển tiền qua QR code, mua sắm trực tuyến, thanh toán hóa đơn, thanh toán thẻ tín dụng, tra cứu thông tin…

Đáng chú ý, Sacombank Pay tích hợp với các loại thẻ đạt chuẩn EMV, có nghĩa, bất cứ đơn vị phát hành QR code nào theo chuẩn EMV thì đều tương thích với nhau trong các hoạt động thanh toán. Điều này không chỉ mang lại tính tiện lợi cho khách hàng mà còn giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí cho các nhà băng trong vấn đề phát triển mạng lưới chấp nhận phương thức thanh toán mã QR và tiết kiệm thanh toán qua POS.

TPBank cũng vừa chính thức ra mắt TPBank QuickPay, cho phép thanh toán hay chuyển tiền thông qua mã QR. Ứng dụng này tích hợp sẵn các thẻ thanh toán nội địa hay thẻ tín dụng.

Phó Tổng giám đốc một ngân hàng cho biết, thống kê cho thấy, nhiều cửa hàng chấp nhận thanh toán bằng QR Code đã có doanh thu tăng từ 7 - 10%. Tại Nhật Bản, QR code cũng phát triển mạnh, nhiều cửa hàng đứng trước lựa chọn, hoặc chấp nhận thanh toán bằng QR Code, hoặc mất doanh thu do không tạo được sự tiện dụng trong thanh toán.

Cách đây không lâu, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã ban hành bộ tiêu chuẩn cơ sở đặc tả kỹ thuật của QR Code (Quick response code) trong lĩnh vực thanh toán tại Việt Nam. Đây sẽ là tài liệu thống nhất về cách đọc, hiển thị thông tin mã QR và cách biến đổi định dạng tin điện thanh toán, đồng thời giúp đáp ứng yêu cầu về đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, tăng cường biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm