Chứng khoán Việt thăng hoa, phá đỉnh lịch sử 1.500 điểm

Vào lúc 10 giờ 40 phút ngày hôm nay 25-11, chỉ số VN- Index đã chạm mốc lịch sử 1.501 điểm với tổng giá trị giao dịch hơn 15.000 tỉ đồng. Sắc xanh tràn ngập bảng điện tử giao dịch với với 267 cổ phiếu tăng giá.

Hiện các cổ phiếu ngân hàng đang ảnh hưởng lớn nhất đến thị trường và là nguyên nhân chính giúp thị trường thăng hoa, vượt mốc lịch sử.

Tuy nhiên, tâm điểm chính giúp dòng tiền vào bền bỉ và mạnh mẽ, một phần nhờ vào các nhà đầu tư cá nhân và những thông tin lạc quan về kinh tế giúp nhà đầu tư bỏ tiền đón sóng tương lai.

Theo Công ty chứng khoán KBSV,  thị trường chứng khoán Việt Nam tăng điểm sau khi Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (Amcham) cho biết bức tranh hồi phục hoạt động sản xuất của doanh nghiệp Mỹ tại Việt Nam khá lạc quan.

Hiệp hội doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam (VLA) cũng cho biết trong hơn một năm qua, các kỷ lục về giá, phí trong ngành vận tải container liên tục bị phá vỡ, và dự báo cước vận tải biển khó hạ nhiệt vào cuối năm.  

Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam cho biết nếu tốc độ tăng trưởng quý IV được giữ vững thì nhiều khả năng Mỹ trở về vị trí số 1 về nhập khẩu cá tra từ Việt Nam.

Thị trường chứng khoán Việt Nam cũng đang chứng kiến các mốc lịch sử khác, như ngày 19-11, giá trị thanh khoản toàn thị trường đã vượt 56.000 tỉ đồng, tương đương 2,5 tỉ USD.

10 tháng năm 2021, tổng số tài khoản mở mới tại thị trường Việt Nam lên tới gần 1,1 triệu tài khoản, gấp gần 3 lần con số của năm 2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm