Chứng khoán Việt lại rực lửa, nhà đầu tư méo mặt

Cuộc bán tháo ồ ạt của các nhà đầu tư diễn ra ngay phiên mở cửa, có thời điểm thị trường mất đến 37 điểm. Toàn bộ mã chứng khoán có vốn hóa lớn nhất thị trường đều giảm điểm. 
Theo các chuyên gia, thị trường giảm điểm do tâm lý của nhà đầu tư Việt Nam bị ảnh hưởng quá mạnh từ diễn biến tiêu cực của thị trường chứng khoán quốc tế. 
Chẳng hạn, vào phiên hôm qua, chỉ số Dow Jones và S&P 500 (Mỹ) đã rớt mạnh điểm xóa sạch mức tăng trưởng cổ phiếu từ đầu năm. Trong khi đó, phiên mở cửa sáng nay của thị trường châu Á như Nikkei 225 (Nhật Bản), Kospi (Hàn Quốc), Shanghai Composite và Hang Seng Index của Trung Quốc và Hong Kong đều mất giá trị 2%-3%. 
Sự giảm điểm từ các thị trường trên khắp thế giới đã phản ảnh mối lo ngại của nhà đầu tư về nền kinh tế thế giới đang có dấu hiệu giảm tăng trưởng, vì các căng thẳng cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung ngày càng gia tăng.
Kết thúc phiên giao dịch sáng nay, nhờ vào phút cuối các nhà đầu tư bắt đáy nên chỉ số VN-Index là 900,11 điểm, mất 22,62 điểm và có đến 244 mã giảm giá.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm