Chứng khoán 'thăng hoa' bất chấp thương chiến Mỹ-Trung

Sau thất bại của phiên giao dịch hôm qua (19-9), thị trường chứng khoán đã để hụt mất mốc 1.000 điểm thì phiên hôm nay, VN-Index chính thức đạt 1.004,74 điểm.
Bệ đỡ giúp VN-Index vượt ải thành công là các cổ phiếu vốn hóa lớn, đầu ngành như GAS, MSN, VCB, TCB, HPG, SSI, GMD, DHG... đã có phiên tăng điểm mạnh bất chấp bối cảnh thương chiến Mỹ-Trung bước vào giai đoạn căng thẳng mới.
Theo ông Nguyễn Duy Linh, Phó Giám đốc khối, Giám đốc môi giới khách hàng cá nhân của Công ty Chứng khoán SSI, nhận định những lo ngại của nhà đầu tư về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất hay chiến tranh thương mại đã được thị trường hấp thụ hết trước đây và phản ánh hết vào giá, bằng chứng là đợt giảm mạnh vừa qua của thị trường.
Thị trường tăng điểm trở lại nhờ vào khối ngoại cũng bắt đầu mua ròng trong thời gian gần đây. Riêng phiên giao dịch ngày 20-9, khối ngoại đã mua ròng hơn 73 tỉ đồng.
Trong khi đó, thị trường sẽ tiếp tục được ủng hộ bởi những thông tin kinh tế vĩ mô tốt. Cụ thể, thặng dư thương mại Việt Nam hiện đạt 4,7 tỉ USD là một yếu tố tích cực đảm bảo cho tỉ giá ổn định. Cùng với đó, lạm phát trong nước đang được kiểm soát chặt chẽ, tăng trưởng GDP khả quan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm