Chọn lộc lì xì hay chọn lãi suất cao hơn để gửi tiền đầu năm

Để săn lì xì của nhà băng trong ngày đầu năm mới lấy hên, nhiều người thường chỉ gửi vừa đủ số tiền để đáp ứng các điều kiện mà ngân hàng đưa ra, số còn lại sẽ gửi sang ngân hàng khác. Thế nhưng với xu hướng lãi suất tiết kiệm đang rơi xuống mức thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây thì có lẽ chọn lãi suất của ngân hàng nào cao hơn vẫn lợi hơn là đi săn lộc lì xì.

Đến ngân hàng giao dịch đầu năm nhận ngay lì xì

Trong những ngày đầu đầu của của năm Tân Sửu, các ngân hàng đua nhau, tung ra ra các chương trình khuyến mại dưới dạng lì xì nhằm thu hút khách hàng, cũng như tăng vốn huy động.

Cụ thể, nhân dịp đầu xuân, “ông lớn” Vietcombank triển khai chương trình “đón lộc đầu Xuân Tết Tân Sửu 2021”. Theo đó, chỉ cần thực hiện một trong các giao dịch như gửi sổ tiết kiệm, vay, phát hành thẻ, đăng ký gói tài khoản… tại quầy giao dịch của Vietcombank, khách hàng sẽ được nhận ngay một phần quà lì xì may mắn trị giá 100.000 đồng.

Ngoài ra, khách hàng còn có cơ hội tham gia chương trình quay số cuối chương trình để nhận được sổ tiết kiệm lên đến 50.000.000 đồng cùng nhiều giải thưởng hấp dẫn khác. Chương trình diễn ra trong 2 ngày đầu năm mới sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán (từ 17-2 đến18-02-2021).

Để khai xuân Tân Sửu, Nam A Bank cũng sẽ gửi ngàn tài lộc may mắn đến các khách hàng giao dịch tại quầy, kênh ngân hàng số và thẻ tín dụng. Chương trình triển khai trên toàn hệ thống từ ngày 12-1 đến 21-2-2021.

Theo đó, trong 3 ngày làm việc đầu tiên sau Tết Nguyên đán 17,18,19/02/2021 (tức mùng 6,7,8 âm lịch), những khách hàng đầu tiên đến Nam A Bank giao dịch sẽ được nhận ngay lộc xuân may mắn trị giá 100.000 đồng. Chương trình áp dụng cho các hình thức gửi mới, tái tục sổ tiết kiệm, hợp đồng tiền gửi từ 10.000.000 đồng kỳ hạn 6 tháng trở lên; giải ngân tiền vay; mở mới tài khoản thanh toán và đăng ký lần đầu gói combo, gói tài khoản tối ưu; chuyển nhượng chứng chỉ tiền gửi; tham gia bảo hiểm nhân thọ,…

Trong khi một số ngân hàng chỉ tặng bao lì xì trong 2-3 ngày giao dịch đầu tiên của năm mới thì tại Sacombank triển khai chương trình "Khai xuân đón lộc" lì xì khách gửi tiết kiệm qua kênh trực tuyến, từ 12-27/2 tức mùng 1 đến 16 tháng Giêng.

Cụ thể ngân hàng này sẽ tặng tiền, lì xì cho khách hàng gửi tiết kiệm, sử dụng các kênh trực tuyến như ngân hàng điện tử gồm Mobile Banking, Internet Banking, ứng dụng Sacombank Pay. Với hình thức gửi tiết kiệm tại quầy từ mùng 6 đến 16 Âm lịch (ngày 17-27/2) khách hàng lựa chọn gửi tiết kiệm truyền thống, tiết kiệm Tích tài, Tích góp hoặc các kênh trực tuyến từ mùng 6 đến mùng 9 Âm lịch (ngày 17-20/2) sẽ nhận lì xì đến 268.000 đồng. 

Bên cạnh hình thức tặng tiền mặt, có ngân hàng khác còn đưa ra các hình thức như giảm phí giao dịch, quay số trúng thưởng… 

Lãi suất ngân hàng nào cao nhất

Trong bối cảnh nhiều ngân hàng đã và đang duy trì lãi suất tiết kiệm ở ngưỡng rất thấp trong nhiều năm trở lại đây thì việc lựa chọn nhà băng nào có biểu lãi suất cao có lẽ vẫn hấp dẫn hơn nhiều so với ngân hàng có chương trình lì xì mà lãi suất tiền gửi ở mức thấp hơn.  

Biểu lãi suất mới nhất tại Vietcombank vừa điều chỉnh giảm 0,1 – 0,4% ở cả kỳ ngắn và dài. Cụ thể, lãi suất kỳ hạn từ 1 đến kỳ hạn 9 tháng giảm 0,2% so với trước đó, hiện kỳ hạn 1-2 tháng chỉ còn 2,9%/năm; 6-9 tháng còn 3,8%/năm. Kỳ hạn tiền gửi 12 tháng hiện về mức 5,3%/năm giảm 0,3%/năm so với trước đó. Tại các kỳ hạn dài từ 24-60 tháng có cùng mức lãi suất là 5,3%, trong khi trước đó kỳ hạn 24 tháng được huy động với mức lãi suất là 5,7%/năm.

So với BIDV, Vietinbank, Agribank thì Vietcombank là ngân hàng có mức lãi suất tiền gửi thấp hơn từ 0,2 – 0,3 %/năm. Các ngân hàng BIDV, Agribank và Vietinbank cùng có mức lãi suất kỳ hạn từ 12-36 tháng ở mức 5,6%/năm. 

Ở nhóm khối ngân hàng thương mại, lãi suất các kỳ hạn từ 12 tháng trở lên cao hơn tới 1% so với nhóm ngân hàng quốc doanh. Cụ thể tại Eximbank, lãi suất tiền gửi kỳ hạn từ 12 đến 24 tháng hiện có lãi suất lên tới 6,3%. 

Kỳ hạn 6 tháng đang là 5,6%/năm, cao hơn 1,6 - 1,8%/năm so với BIDV, Vietinbank, Agribank và Vietcombank. Nếu khách hàng gửi trên 500 tỉ đồng với kỳ hạn 13 và 24 tháng tại Eximbank sẽ được hưởng lãi suất lên tới 8,4%/năm.

Trong khi đó, tại SCB lãi suất kỳ hạn 6 tháng có nhỉnh hơn chút xíu khi mà ngân hàng này hiện đang huy động ở mức 5,7%/năm, 7 tháng là 6%/năm, 11 tháng là 6,4%/năm. Với khách hàng nào gửi từ 500 tỉ đồng trở lên kỳ hạn 12 tháng sẽ được hưởng mức lãi suất 7,3%/năm. 

Lãi suất tiền gửi xuống mức 'siêu' thấp
Lãi suất tiền gửi xuống mức 'siêu' thấp
(PLO)- Lãi suất tiền gửi tại các ngân hàng tiếp tục giảm mạnh, thậm chí có ngân hàng thương mại còn giảm lãi suất tiền gửi kỳ hạn 1 tháng hiện chỉ còn hơn 2,5%/năm, thấp hơn nhiều so với lãi suất tại ngân hàng quốc doanh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm