Chị em mách “chiêu” tiết kiệm cực chất với số tiền nhỏ

Tuy nhiên, bí quyết gửi góp trực tuyến với số tiền siêu nhỏ vào những “ví tiết kiệm thông minh” để hưởng lãi suất cao, lại giúp quản lý tài chính tốt nhất thì không phải chị em nào cũng rõ.

Chị Ngọc Anh, kế toán công ty thương mại ở TP HCM, có thu nhập hàng tháng của 2 vợ chồng khoảng 25 triệu đồng, gia đình vẫn thuê nhà hàng tháng. Mỗi tháng, sau khi nhận lương qua tài khoản, chị đều rút phần lớn tiền về rồi phân chia riêng ra từng mục nhỏ cho các nhu cầu chi tiêu, sinh hoạt của gia đình như tiền nhà, tiền học cho con, tiền tiết kiệm... Nhưng không phải mục tiêu nào chị cũng hoàn thành do tiền cứ để trong tài khoản, có việc lại tiêu vào…

“Cứ định để dành đủ 10 triệu là ra ngân hàng mở sổ tiết kiệm, nhưng có việc phát sinh lại tiêu mất. Có khi vài tháng mới để dành đủ” - chị Ngọc Anh than.

Chỉ đến khi cô bạn đồng nghiệp mách cách mở sổ tiết kiệm trực tuyến, chị mới thở phào. “Cứ có đồng nào là tôi gửi luôn vào sổ online cho đỡ tiêu mà cũng chẳng ngại gửi ít tiền như lúc ra gửi ở phòng giao dịch. Tôi có tới mấy sổ online, mỗi sổ một “việc”. Lúc nào cần thì có thể tất toán được ngay nhưng để làm thế tự nhiên sẽ cân nhắc tới lui. Nhiều lần quyết định không xài nữa, thế là tiền tiết kiệm được an toàn”, chị Ngọc Anh chia sẻ.

Duy trì nhiều sổ tiết kiệm sẽ giúp chị em quản lý tài chính một cách khoa học hơn.

Niềm vui tiết kiệm tiền của chị Ngọc Anh nhanh chóng được nhân đôi sau đó khi chị đăng ký sản phẩm tiết kiệm gửi góp Ong vàng của Maritime Bank. “Ưu điểm của tiết kiệm gửi góp là lúc đầu chỉ cần gửi một triệu đồng; những lần tiếp theo, bất kỳ lúc nào có tiền, chỉ cần 50.000 đồng là có thể gửi ngay vào sổ mà không phải chờ đáo hạn. Lãi suất lại cao hơn rất nhiều so với sổ online bình thường tôi vẫn dùng”.

Ngay tháng lương kế tiếp, chị bàn với chồng mở liền 3 sổ tiết kiệm Ong vàng cho những kế hoạch của gia đình. Một sổ tên “tiền nhà”, gửi định kỳ 3 tháng, mỗi tháng gửi vào 3 triệu đồng để cuối quý trả tiền thuê nhà. Một sổ “của con” với các khoản tiền lì xì, được ông bà cô bác cho… và một sổ “học hành” cho con gái lớn năm sau vào lớp 1.

Tôi định cho con học trường tư gần nhà, nếu đóng trước học phí cả năm sẽ được giảm 5%. Mở sổ tiết kiệm gửi góp từ bây giờ, mỗi tháng gửi vào khoảng 4 triệu, vừa được hưởng lãi suất cao của kỳ hạn 12 tháng cho tất cả số tiền góp, dù số tiền góp các lần sau không ‘ở’ đủ 1 năm trong ngân hàng, lại yên tâm về tài chính. Năm sau đến kỳ con nhập học là tôi có gần 50 triệu đồng, chưa kể khoản lãi” – chị Ngọc Anh hào hứng nói.

Còn chị Hoàng Mai (công ty điện tử ở quận 3, TP.HCM) chọn gửi góp tiết kiệm trực tuyến Ong vàng để tích cóp tiền cho con trai hai năm tới đi du học.

Ngoài số tiền tiết kiệm 500 triệu có sẵn, mỗi tháng, vợ chồng chị trích một phần tiền lương từ tài khoản chuyển vào sổ tiết kiệm gửi góp được đặt tên “du học” để có mục tiêu rõ ràng, lại có động lực cho con trai phấn đấu. Lịch được đặt sẵn, cứ ngày lương về tài khoản là hệ thống ngân hàng tự động trích chuyển sang, nên chị không phải lo lắng gì.

Cùng chị Mai tìm hiểu tiết kiệm gửi góp Ong vàng tại đây để được hưởng lãi suất lên tới 8,9%/năm.

Chị Mai chia sẻ thêm, đợt này, Maritime Bank đang triển khai ưu đãi nên khi tham gia tiết kiệm gửi góp, lãi suất sẽ được cộng thêm lên tới 2%. “Chỉ cần duy trì số dư bình quân tháng trong tài khoản là 5 triệu đồng và có sẵn một sổ tiết kiệm online từ 1 triệu đồng trở lên sẽ được cộng thêm lãi suất tới 2%. Như nhà tôi, vì có sẵn sổ tiết kiệm online trên 100 triệu đồng và đảm bảo duy trì số dư bình quân nên được cộng thêm lãi suất là 2%. Tính ra tôi sẽ được hưởng lãi suất 8,9%/năm cho sổ tiết kiệm gửi góp kỳ hạn 15 tháng”, chị Mai vui vẻ nói.

Rất nhiều chị em, đặc biệt là dân văn phòng rất ưa chuộng dùng gói tiết kiệm gửi góp Ong vàng bởi nó rất phù hợp để tích cóp tiền hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng, hàng năm cho những kế hoạch chi tiêu như tiền học, tiền mua xe, xây sửa nhà cửa hay cho con đi du học…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm