Cẩn trọng với thủ đoạn lừa đảo mới chiếm đoạt tiền trong tài khoản

Mới đây, Công ty tài chính bưu điện (PTF), một công ty thành viên của Ngân hàng SeABank cho biết, thời gian gần đây một số đối tượng đã mạo danh PTF mời khách hàng vay vốn và sử dụng ứng dụng Auto Cash để giải ngân khoản tiền ảo với con dấu giả, chữ ký giả của người có thẩm quyền để dụ dỗ khách hàng chuyển khoản và chiếm đoạt.

Theo đó, những kẻ lừa đảo gọi điện tới khách hàng mời vay và hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng Auto Cash giải ngân nhanh. Tiếp theo, một tài khoản zalo có tên “Phê duyệt PTF" sẽ kết bạn với khách hàng để dụ dỗ, thuyết phục khách hàng vay vốn, chuyển tiền đặt cọc cho đối tượng.

Sau khi cài đặt ứng dụng và nhập các thông tin cá nhân như: số điện thoại, chứng minh nhân dân, khách hàng sẽ được ứng dụng Auto Cash giải ngân một khoản tiền ảo kèm theo một hợp đồng tín dụng với con dấu giả mạo PTF.

Tuy nhiên, khách hàng để nhận được số tiền giải ngân buộc phải gửi mật khẩu để xác nhận. Để có mật khẩu này, khách hàng phải tạm ứng và chuyển khoản đặt cọc một số tiền. Sau khi khách hàng chuyển tiền cọc thì đối tượng lừa đảo cắt liên lạc hoàn toàn với khách hàng.

"Chúng tôi không áp dụng đăng ký khoản vay, giải ngân và yêu cầu đặt cọc, tạm ứng qua ứng dụng Auto Cash cũng như bất kỳ ứng dụng online nào khác. Với tất cả các khoản vay từ PTF, khách hàng đều phải làm thủ tục và ký hồ sơ trực tiếp tại các điểm giao dịch của công ty.

Do đó, người tiêu dùng cần cảnh giác với các ứng dụng cho vay trực tuyến với điều kiện quá dễ dàng. Đồng thời, tuyệt đối không thực hiện chuyển tiền, đưa tiền mặt cũng như cung cấp thông tin cá nhân cho bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào có biểu hiện nghi ngờ cũng như có các dấu hiệu lừa đảo đã được nêu" - Công ty tài chính bưu điện khuyến cáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm