'Cá mập' vung tay bán hơn 8 tấn, giá vàng xuống dốc

Động thái vung tay bán tháo 8,47 tấn vàng chỉ trong phiên giao dịch ngày hôm qua của Quỹ đầu tư tín thác vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust đã khiến giá vàng thế giới lao xuống mức thấp nhất trong vòng 1 tháng qua.

Đến đầu giờ chiều nay 29-10, giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1.885 USD/ounce, tương đương 52,88 triệu đồng/lượng. Như vậy sau khi giảm một mạch 32 USD/ounce, tương đương giảm gần 1 triệu đồng/lượng và rơi xuống mức thấp nhất trong vòng một tháng qua, giá vàng thế giới trong phiên giao dịch sáng nay đã tăng nhẹ nhưng vẫn chưa thoát khỏi vùng đáy trong vòng 1 tháng trở lại đây.

Nhà đầu tư lo sợ trước số ca nhiễm COVID-19 có dấu hiệu tăng mạnh trở lại ở Mỹ và một số quốc gia ở châu Âu. Trong đó lãnh đạo nước Pháp đã công bố lệnh đóng cửa toàn quốc kéo dài một tháng và Đức buộc phải áp đặt các biện pháp hạn chế mới do lo ngại nhiều bệnh viện sẽ sớm rơi vào tình trạng quá tải bởi bệnh nhân Covid-19.

Bên cạnh đó, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động của đồng bạc xanh với rổ 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 93,35 điểm, tăng mạnh so với 1 tuần trước.

Đáng chú ý Tổng thống Mỹ Donald Trump thừa nhận, không thể thúc đẩy Quốc hội Mỹ đạt được một thỏa thuận về gói kích thích kinh tế mới trước bầu cử Mỹ. Với những yếu tố kể trên nhiều nhà đầu tư đồng loạt bán tháo vàng trong ngắn hạn.

Trong khi giá vàng thế giới bốc hơi mạnh thì giá vàng miếng tại thị trường Việt nam chỉ điều chỉnh giảm nhỏ giọt từ 100.000 – 250.000 đồng/lượng.

Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) vào đầu giờ chiều nay niêm yết vàng miếng ở mức 55,8 – 56,3 triệu đồng/lượng, giảm 150.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 100.000 đồng/lượng ở chiều bán ra. Chênh lệch giữa giá mua bán nhích lên 500.000 đồng/lượng.

Trong khi đó, vàng miếng SJC tại một số tổ chức lớn như hệ thống cửa hàng Mi Hồng điều chỉnh tăng 150.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều bán ra, giao dịch ở mức 55,95 – 56,2 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua bán vẫn duy trì mở mức khá thấp, 250.000 đồng/lượng.

Do mức giảm của giá vàng trong nước quá thấp so với đà lao dốc của giá vàng thế giới đã khiến khoảng cách giữa giá vàng miếng trong nước và vàng thế giới bị kéo xa hơn, hiện lên tới 3,5 triệu đồng/lượng, thậm chí có thời điểm vênh nhau tới gần 4 triệu đồng/lượng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá USD tại các ngân hàng thương mại chao đảo

Giá USD tại các ngân hàng thương mại chao đảo

(PLO)- Trong khi giá USD vào phiên chiều ngày 28-3 tại một số ngân hàng đảo chiều đi xuống thì vẫn có một số nhà băng giữ nguyên mức giá bán đồng bạc xanh ở mốc trên 25.000 đồng.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.

Vietcombank khai trương hoạt động chi nhánh Nam Thăng Long

Vietcombank khai trương hoạt động chi nhánh Nam Thăng Long

(PLO)- Sáng ngày 15-3 vừa qua, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam đã chính thức đưa vào hoạt động Chi nhánh Nam Thăng Long (Vietcombank Nam Thăng Long) có địa chỉ tại: Khu đất kinh doanh dịch vụ số 319 phố Trần Trọng Liêu, thôn Bình Vọng, xã Văn Bình, huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội.

Giá vàng trong nước bất động

Giá vàng trong nước bất động

(PLO)- Dù giá vàng hôm nay không nhiều biến động, song vùng giá giao dịch của cả vàng miếng SJC lẫn vàng 9999 vẫn neo ở mức cao.

Chỉ đạo mới của Ngân hàng Nhà nước về thẻ tín dụng

Chỉ đạo mới của Ngân hàng Nhà nước về thẻ tín dụng

(PLO)- NHNN vừa yêu cầu các ngân hàng thương mại rà soát lại phí, lãi suất, phương pháp tính lãi đối với từng loại thẻ... Nếu phát hiện thẻ không "ngủ đông", phát sinh nợ quá hạn kéo dài, ngân hàng cần chủ động liên hệ với khách hàng để có biện pháp xử lý kịp thời.