'Cá mập' lại đổ xô mua vàng

Một báo cáo vừa mới phát hành của Ngân hàng Commerzbank (Đức) cho biết, các ngân hàng trung ương trên thế giới đang ngày càng quan tâm đến vàng đã giúp giá kim loại quý này từng bước tăng giá một cách ổn định.

Dẫn dữ liệu của Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF), ngân hàng Đức cho biết, Ngân hàng trung ương Thái đã mua hơn 43,5 tấn vàng trong tháng 4 vừa qua.

Cũng trong tháng 4, các ngân hàng trung ương các nước khác đã bổ sung dự trữ vàng bao gồm Uzbekistan đã mua 8,4 tấn vàng, Kazakhstan nắm giữ thêm 4,4 tấn, Campuchia mua 5 tấn, Ấn Độ mua thêm 6,8 tấn.

Theo Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), các ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục mua ròng vàng trong năm nay vì kim loại quý này vẫn là tài sản tốt để nắm giữ. Dữ liệu từ tháng 1 cho đến tháng 3-2021 cho thấy, các ngân hàng đã mua vào gần 100 tấn vàng.

Các nhà phân tích tại Commerzbank cho rằng nhu cầu vàng của giới ngân hàng trung ương vẫn được duy trì sẽ là một trụ cột quan trọng hỗ trợ thị trường vàng. Việc giá tăng trở lại trên 2.000 USD/ounce (tương đương 56,1 triệu đồng/lượng) chỉ còn là vấn đề thời gian.

Tổng hợp

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm