Bitcoin vọt lên trên 46.000 USD, kỷ lục thiết lập theo giờ

Nguyên nhân đẩy giá đồng tiền kỹ thuật số này tăng mạnh, nhanh với tốc độ cao chưa từng thấy là do sau khi ông chủ hãng xe điện Teslađưa ra thông báo mua lượng lớn Bitcoin trị giá 1.5 tỉ USD.

Thậm chí hãng này còn công bố sẽ bắt đầu chấp nhận hình thức thanh toán bằng đồng Bitcoin của khách hàng khi mua xe của công ty nhưng với qui mô hạn chế.

Ngay sau khi thế giới biết được thông tin này thì đồng Bitcoin đã “bay cao”. Mức giá sau xô đổ kỷ lục trước đó một cách dễ dàng.

Cụ thể, vào lúc 8 giờ 30 sáng (theo giờ Việt Nam) ngày 9-2, giá mỗi đồng Bitcoin đã bật lên mức 46.130 USD/BTC. Trong khi trước đó, khi đồng Bitcoin leo lên mức quanh 44.000USD một đồng thì giới đầu tư đã vô cùng sốc. 

Cùng thời điểm giá đồng Bitcoin thiết lập kỷ lục mới cao chưa từng có, giá mỗi đồng Bitcoin trên trang Remitano được giao dịch mua bán ở mức 1,052 – 1,074 tỉ đồng/BTC, chênh lệch giữa giá mua và bán khoảng 22 triệu đồng/BTC.

Đồng Bitcoin thăng hoa kéo theo thị trường tiền kỹ thuật số ngập tràn sắc xanh, đồng Ethereum cũng bật quanh ngưỡng 1.720 USD/ETH, mức cao nhất từ trước tới nay. 

Động thái của Teslakhi đổ một khoản tiền lớn vào Bitcoin đã cho thấy đồng tiền kỹ thuật số như Bitcoin, Ethereum...  không còn là “ảo” nữa mà đang dần được chấp nhận trên toàn cầu. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm