Bitcoin lại tăng giá khủng vì một tỉ phú tìm mua

Theo Bloomberg, đồng tiền số bitcoin vừa quay lại tăng giá mạnh, leo lên mức 55.000 USD. Mức giá tăng mạnh do tâm lý tích cực của thị trường khi biết tin tỉ phú George Soros tham gia đầu tư vào bitcoin.

Ông Dawn Fitzpatrick, Giám đốc đầu tư của Soros Fund Management, quỹ đầu tư của tỉ phú George Soros xác nhận: "Chúng tôi có sở hữu tiền số bitcoin nhưng không quá nhiều".

Thực tế, tiền số đã nằm trong tầm ngắm quan tâm của tỉ phú George Soros từ lâu. Cụ thể từ năm 2020, ông đã giải ngân 5 tỉ USD đầu tư vào thị trường tiền số.

Tỉ phú George Soros là một cái tên đình đám trên thị trường tài chính về tài năng kinh doanh. Tuy nhiên, ông được nhớ nhất vào năm 1992 vì đã "đánh sập" đồng bảng Anh bằng chiến lược đầu cơ và bán khống. Thời điểm đó, đồng bảng Anh rớt giá thảm hại đến mức bị loại khỏi rổ tiền tệ châu Âu.

Vào năm 1997, cũng bằng chiến lược đầu cơ và bán khống đồng bạt Thái, tỉ phú George Soros khiến đồng tiền của Thái Lan mất giá nghiêm trọng.

Tiền số bitcoin còn đang hưởng lợi từ tuyên bố của Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ và Chủ tịch Ủy ban chứng khoán và giao dịch Mỹ khi họ đồng tuyên bố không có kế hoạch cấm hoặc hạn chế giao dịch bitcoin.

Do đó, bitcoin đã tăng giá mạnh mẽ leo lên mức cao 55.000 USD sau thời gian rớt giá thảm hại. Đợt tăng giá này đã đưa giá trị vốn hóa thị trường của bitcoin trở lại mức 1.000 tỉ USD, cao hơn giá trị thị trường của Facebook.

Bloomberg, Kitco, CNBC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm