Bán vàng trang sức qua online tăng đột biến

Ngày 17-4, Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tiến hành đại hội cổ đông (ĐHCĐ) thường niên 2021. Theo báo cáo tài chính, trong năm 2020, PNJ ghi nhận doanh thu đạt 17.511 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 1.069 tỷ đồng.

Mặc dù doanh thu tăng trưởng 3%, tuy nhiên lợi nhuận lại giảm 10% so với năm trước. Kết quả kinh doanh này đã vượt 21% mục tiêu doanh thu và vượt 28% mục tiêu lợi nhuận năm.

Đáng chú ý, doanh thu từ mảng kinh doanh qua kênh online trong năm 2020 tăng 300% so với 2019 và ngay trong quý 1-2021, kênh bán hàng này cũng đã tăng trưởng 400% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đại hội cổ đông PNJ thông qua kế hoạch phát hành cổ phiếu riêng lẻ 15 triệu cổ phiếu, tương đương 6,6% lượng cổ phiếu lưu hành. 

Chủ tịch HĐQT PNJ, bà Cao Thị Ngọc Dung cho biết: "Chiến lược 5 năm tới của PNJ là phải tăng tốc, do đó cần phải huy động thêm nguồn vốn dài hạn là cần thiết. Số tiền thu về từ đợt phát hành này ước đạt khoảng 1.500 tỷ đồng và sẽ được dùng trong vòng 2-3 năm để mở rộng sản xuất, cải tiến công nghệ sản xuất, mở rộng mạng lưới bán lẻ, chuyển đổi số… Trong đó mục tiêu sử dụng vốn lớn nhất là mở rộng mạng lưới phân phối", bà Dung nhấn mạnh. 

Liên quan đến định hướng phát triển mảng xuất khẩu nữ trang PNJ ra thế giới, bà Dung khẳng định: Kế hoạch này có trong tầm nhìn của công ty và hiện nay sản phẩm PNJ đã xuất khẩu cho thị trường rất khó tính nhưng với số lượng không lớn. Việc đưa thương hiệu PNJ ra nước ngoài là một lộ trình mà hiện công ty đang hướng đến và đó là một thách thức không hề nhỏ đối với HĐQT của PNJ. 

PNJ cũng cho biết sẽ mở mới thêm 40-45 cửa hàng trong năm 2021.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá đôla chợ đen ‘lượn sóng’

Giá đôla chợ đen ‘lượn sóng’

(PLO)- Gần đây, giá đôla chợ đen biến động rất mạnh. Có những phiên bật tăng khoảng 180 đồng mỗi đôla, rồi nhanh chóng “bốc hơi” hơn 100 đồng trước khi phục hồi nhẹ.