Ăn Tết xong, tỉ phú USD Phạm Nhật Vượng có thêm 1 tỉ USD

Theo đó, tài sản của ông Vượng đã tăng từ 6,6 tỉ USD trước Tết lên 7,5 tỉ USD đến thời điểm hiện nay. Và ông hiện đang xếp thứ 198 tỉ phú USD giàu nhất thế giới
Nguyên nhân, giá trị cổ phiếu của Vingroup tăng 13% trong tuần đầu tiên sau khi thị trường chứng khoán Việt Nam mở cửa trở lại sau 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán đã giúp tăng giá trị tài sản của ông Vượng.
Trong khi tài sản của ông Vượng tăng mạnh thì hai tỷ phú khác là bà Nguyễn Thị Phương Thảo - VietJet (2,3 tỉ USD) và ông Trần Bá Dương - Chủ tịch Thaco (1,7 tỉ USD) không có nhiều biến động.
Tuy nhiên vẫn có khả năng ông Dương sẽ nâng bảng xếp hạng tỉ phú USD của mình bởi mới đây Thaco công bố nghị quyết về việc lấy ý kiến cổ đông về việc phát hành 30.304.143 cổ phiếu cho cổ đông chiến lược là công ty Jardine Cycle & Carriage (JC&C) của Singapore với giá phát hành là 128.500 đồng/cổ phiếu.
Với mức giá phát hành nói trên, Jardine Cycle & Carriage đang định giá Thaco trị giá khoảng 9,4 tỷ USD. Và với mức định giá như hiện tại, ông Trần Bá Dương cùng với vợ từng trực tiếp và gián tiếp nắm giữ khoảng 65% doanh nghiệp này và có khối tài sản khoảng 6,1 tỷ USD.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm