Alibaba kiếm được bao nhiêu tiền trong ngày độc thân 11-11?

Theo thống kê từ đơn vị đại diện truyền thông cho Alibaba, chỉ trong một ngày 11-11, người tiêu dùng Trung Quốc đã chi tổng cộng 268,4 tỉ NDT, tương đương 38,4 tỉ USD, xác lập kỷ lục mới cho sự kiện mua sắm 24 giờ của ông lớn Alibaba.

Kết quả này tăng gần 26% so với 213,5 tỉ NDT, khoảng 30,8 tỉ USD vào ngày này năm ngoái. Những số liệu trên cho thấy sức tiêu thụ của người dân nước này vẫn ở mức cao dù bị ảnh hưởng không ít bởi cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung.

Màn hình thể hiện số hàng hóa giao dịch trên các nền tảng Alibaba ngày 11-11.

Báo cáo cho thấy trong ngày lễ độc thân năm nay, nền tảng Alibaba thu hút hơn 200.000 thương hiệu tham gia lễ hội, trong đó có 1 triệu sản phẩm mới được tung ra thị trường mua sắm trực tuyến.

Số lượng thương hiệu đến từ các nền tảng Tmall, Taobao và mở rộng ra cả AliExpress, Lazada và Kaola để thu hút thêm khách hàng nước ngoài.

Theo đó, Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Úc, Đức là năm quốc gia dẫn đầu về giá trị hàng hóa bán vào Trung Quốc thông qua các nền tảng giao dịch xuyên quốc gia của Alibaba. Các thương hiệu như Apple, Bose, Uniqlo, Nestlé, Nike, Philips, The North Face… là những cái tên ấn tượng khi sở hữu mức doanh thu khủng 143 triệu USD trong ngày độc thân năm nay.

Đáng chú ý, tại sự kiện giảm giá lễ độc thân năm nay, Alibaba chỉ mất 96 giây để đạt cột mốc doanh thu 10 tỉ NDT (1,4 tỉ USD), nhanh hơn 29 giây so với kỷ lục đạt được vào năm ngoái. Alibaba cũng chỉ cần mất hơn 1 giờ sau khi chính thức mở cửa bán hàng giảm giá để vượt mốc 100 tỉ NDT (14 tỉ USD) doanh thu.

Ông Fan Jiang, Chủ tịch của Taobao và Tmall, cho rằng sự kiện 11-11 đã cho thế giới thấy được tương lai của ngành tiêu dùng đối với thương hiệu và khách hàng. “Chúng tôi đang đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng Trung Quốc, đồng thời giới thiệu cho người dùng mới biết tới nền kinh tế kỹ thuật số của chúng tôi nay đã có mặt trên toàn thế giới” - ông bày tỏ.

Tuy nhiên, theo tờ Bloomberg, năm nay Alibaba đã phải chịu sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ nhỏ hơn như JD.com và Pinduoduo. Các tên tuổi này đang cố giành giật từng khách hàng, đặc biệt là khu vực nông thôn. Các chuyên gia dự đoán với đà cạnh tranh này, thương mại điện tử sẽ tiếp tục được trợ giá và người tiêu dùng sẽ hưởng lợi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm