Agribank và các giải pháp khắc phục ảnh hưởng dịch COVID-19

Hội nghị nhằm triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Hội nghị trực tuyến tại 178 điểm cầu triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Đảm bảo hoạt động ngân hàng thông suốt

Trong thời gian qua, bằng sự chuẩn bị kỹ lưỡng, xây dựng chi tiết các kịch bản ứng phó, Agribank đã triển khai nhiều giải pháp hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, đảm bảo hoạt động ngân hàng thông suốt, chưa có đơn vị nào phải dừng hoạt động do ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Agribank đã triển khai kịp thời, đồng bộ, thực chất các giải pháp cơ cấu lại khoản vay, miễn, giảm lãi, phí, cho vay mới với gói tín dụng 100.000 tỉ đồng ưu đãi giảm lãi suất tới 2,5%/năm hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, Agribank luôn tiên phong, tích cực trong công tác an sinh xã hội thông qua các hoạt động tiêu biểu như ủng hộ 10 tỉ đồng tại lễ phát động của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; trao 5 tỉ đồng kinh phí trang bị kit xét nghiệm và các trang thiết bị y tế phục vụ phòng dịch; trao 800 triệu đồng hỗ trợ nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc; các chi nhánh trong toàn hệ thống ủng hộ kinh phí phòng, chống dịch tại địa phương; vận động cán bộ, người lao động trích một ngày lương ủng hộ phòng, chống dịch;... qua đó lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng được Ngân hàng Nhà nước, các cấp chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao.

Khẩn trương - Chặt chẽ - Đúng đối tượng”

Đến ngày 22-4, Agribank đã thực hiện cơ cấu lại nợ, giữ nguyên nhóm nợ theo Thông tư 01 là 22.008 tỉ đồng với 3.530 khách hàng; dư nợ được miễn, giảm lãi giữ nguyên nhóm nợ là 2.952 tỉ đồng với 258 khách hàng. Bên cạnh đó, doanh số cho vay của Agribank tính từ ngày 23-1 đến nay đạt trên 300.000 tỉ đồng, trong đó cho vay mới đối với 6.776 khách hàng bị ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Tại hội nghị, hội đồng thành viên, ban điều hành đã nghe các chi nhánh báo cáo tình hình hoạt động kinh doanh, kết quả triển khai thực tế, những vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai. Xác định tình hình dịch bệnh còn diễn biến kéo dài, ảnh hưởng nghiêm trọng hoạt động sản xuất, kinh doanh, đời sống của người dân, tác động tiêu cực nền kinh tế trong nước, Agribank tiếp tục triển khai nghiêm túc các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 với phương châm “Khẩn trương - Chặt chẽ - Đúng đối tượng”; chủ động xây dựng phương án ứng phó trước kịch bản tác động của dịch bệnh, đảm bảo hoạt động thông suốt, đẩy mạnh các dịch vụ ngân hàng số, ngân hàng điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt nhằm cung ứng kịp thời nhu cầu về vốn và các dịch vụ ngân hàng tới người dân, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Song song việc triển khai có hiệu quả các biện pháp mở rộng tín dụng nhằm thúc đẩy các ngành kinh tế khôi phục sản xuất, kinh doanh, đơn giản hóa quy trình thủ tục nội bộ, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng vay vốn, các chi nhánh trong toàn hệ thống cần tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, kiên quyết không hạ chuẩn tín dụng dẫn đến phát sinh về nợ xấu, xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng chính sách, gây khó khăn, phiền hà, thiếu trách nhiệm trong thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho khách hàng.

Ghi nhận những kết quả bước đầu triển khai thời gian qua, hội đồng thành viên, ban điều hành đề nghị các chi nhánh trong toàn hệ thống thực hiện nghiêm túc việc cắt giảm chi phí hoạt động, tiếp tục vận động cán bộ, người lao động tiếp tục phát huy truyền thống của “ngân hàng vì cộng đồng”, thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội để tập trung ưu tiên hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho nền kinh tế; có các biện pháp xử lý nghiêm đối với các đơn vị, cá nhân cố tình gây chậm trễ, trục lợi. Bên cạnh đó, tăng cường công tác truyền thông, thông tin đầy đủ các chương trình, chính sách hỗ trợ; công bố rộng rãi đường dây nóng, kịp thời tiếp nhận, xử lý vướng mắc, trả lời thỏa đáng cho khách hàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm