Agribank nỗ lực hành động vì chất lượng cuộc sống cộng đồng

Với hơn 31 năm phát triển gắn với sứ mệnh “Tam nông”, Agribank luôn đồng hành cùng người dân trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, hướng tới mục tiêu tăng trưởng bền vững, xóa đói giảm nghèo, cải thiện đời sống của người dân, trở thành một trong những tổ chức cung cấp dịch vụ tài chính vi mô lớn nhất tại Việt Nam có nhiều đóng góp cho sự phát triển và gia tăng các giá trị sống tích cực cho cộng đồng.

Agribank luôn giữ vai trò chủ đạo cung cấp vốn nhanh, kịp thời cho nông nghiệp, nông thôn, nhờ đó nhiều nông dân trên cả nước đã được tiếp cận nguồn vốn với lãi suất ưu đãi để phát triển sản xuất, có cơ hội nâng cao chất lượng cuộc sống từ chính mô hình sản xuất của gia đình.

Cú hích cho phát triển nông nghiệp sạch

Với quyết tâm thực hiện chủ trương của Chính phủ, chỉ đạo của NHNN về tham gia Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới bền vững gắn kết tái cơ cấu ngành nông nghiệp, đi đầu thực hiện chỉ đạo của NHNN về thúc đẩy tăng trưởng tín dụng xanh, quản lý rủi ro môi trường và xã hội trong hoạt động cấp tín dụng, cùng mong muốn xây dựng nền nông nghiệp an toàn, phát triển bền vững, từ cuối năm 2016 Agribank không hạn chế về nguồn vốn, dành tối thiểu 50.000 tỉ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi phục vụ “Nông nghiệp sạch”.

Agribank góp phần đưa nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch trở thành niềm tự hào của nền nông nghiệp Việt Nam.

Agribank sẽ ưu đãi cho vay đối với khách hàng là doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, chủ trang trại… có tham gia các khâu trong chuỗi sản xuất sản phẩm nông nghiệp an toàn, quy mô lớn.

Đến nay, các mô hình do Agribank đầu tư đã mang lại hiệu quả thiết thực như: trồng rau, hoa, quả (Lâm Đồng), cánh đồng mẫu lớn (Cần Thơ), chăn nuôi (Bắc Ninh, Lào Cai, Hà Nam, Đồng Nai…), trồng lan, nuôi bò sữa (Củ Chi, Kon Tum), hoa quả và rau an toàn ở Tây Nguyên, thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP (Bình Thuận)… Các dự án tiêu biểu như: dự án đầu tư trang trại chăn nuôi gà đẻ trứng tại Bình Phước; dự án chăn nuôi bò sữa công nghệ cao tại Bình Thuận; dự án nhà máy chế biến và kinh doanh gạo tiêu thụ nội địa tại Đồng Tháp; các dự án sản xuất thức ăn chăn nuôi sạch tại Hà Nam, Thanh Hóa…

ng dụng công nghệ cao

Trong những năm qua, việc đầu tư tín dụng cho phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch của Agribank luôn là điểm sáng của ngành ngân hàng. Agribank luôn đảm bảo cung cấp đủ vốn với lãi suất ưu đãi, đặc biệt là chương trình phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch nhằm thúc đẩy tái cơ cấu ngành nông nghiệp Việt Nam.

Agribank đang chung tay cùng cộng đồng hiện thưc hóa mục tiêu chiến lược tăng trưởng xanh và phát triển bền vững "Vì tương lai xanh" của Việt Nam.

Bên cạnh đó, Agribank không ngừng nỗ lực cải tiến quy trình, phương pháp cho vay, tiết giảm chi phí để mở rộng đầu tư tín dụng thông qua đơn giản hóa thủ tục; rút gọn thời gian thẩm định dự án, phương án vay vốn; nâng định mức cho vay; giảm dần lãi suất cho vay và cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho khách hàng theo chỉ đạo của NHNN; tăng cường phối hợp chặt chẽ với các chính quyền địa phương nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho khách hàng như về hạn mức vốn vay, tài sản thế chấp…

Đến cuối tháng 9-2019, dư nợ cho vay nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch của Agribank đạt 5.221 tỉ đồng. Doanh số cho vay chương trình này đến nay đạt trên 20.000 tỉ đồng.  

Với nguồn vốn đầu tư cho “Tam nông” chiếm 51% thị phần toàn ngành ngân hàng đầu tư cho lĩnh vực này, thông qua việc triển khai tích cực các chương trình tín dụng chính sách và hai chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững.

Với những đóng góp tích cực trên cả lĩnh vực hoạt động kinh doanh và an sinh xã hội hướng tới cộng đồng, cuối năm 2019 Agribank vinh dự đón nhận hai giải thưởng cao quý: “Ngân hàng hỗ trợ đầu tư nông nghiệp công nghệ cao tiêu biểu năm 2019” và “Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng năm 2019”. Đây là sự ghi nhận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam cho những đóng góp tích cực của Agribank trong chặng đường đồng hành, thủy chung cùng “Tam nông” và cộng đồng xã hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm