Agribank miền Trung trao 1.000 giỏ nhựa cho phụ nữ đi chợ

Sáng 31-10, tại Trung tâm hành chính huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng), hơn 1.000 phụ nữ huyện Hòa Vang đã được nhận miễn phí giỏ nhựa để đi chợ cùng 90 suất quà.
Theo đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: “Nhà nhà hạn chế rác thải nhựa, người người phòng chống ô nhiễm rác thải nhựa, xã hội tiến đến nói không với rác thải nhựa”, huyện Hòa Vang và Agribank khu vực miền Trung đã tổ chức tặng giỏ nhựa và quà cho bà con nông dân tại huyện này.

Agribank miền Trung trao 1.000 giỏ nhựa cho phụ nữ đi chợ ảnh 1
Ông Nguyễn Tiến Trường trao giỏ xách cho bà con đi chợ để hạn chế túi nylon sử dụng một lần. Ảnh: HÀ HẢI

Ông Nguyễn Tiến Trường (Phó Văn phòng đại diện Agribank khu vực miền Trung) chia sẻ”: "Trước các vấn nạn về môi trường và rác thải nhựa, chúng tôi chọn trao giỏ đi chợ cho phụ nữ là thiết thực nhất. Để chị em phụ nữ hiểu và kêu gọi mọi người thay đổi hành vi, thói quen sử dụng sản phẩm nhựa sử dụng một lần, túi nylon khó phân hủy. Từ đó, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khỏe của chính bản thân mình và cộng đồng". 

Được biết trong tháng 11 và 12-2019, Agribank khu vực miền Trung sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng Đà Nẵng để trao tặng thêm 2.500 giỏ nhựa cho chị em phụ nữ tại các khu công nghiệp và lực lượng vũ trang ở TP Đà Nẵng.
Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Giỏ xinh trao tay - Giảm ngay rác thải nhựa” do Agribank khu vực miền Trung tổ chức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm