Agribank miền Trung bán dưa hấu cho nông dân Quảng Ngãi

Theo đó, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, hàng loạt nông sản ứ đọng vì không thể xuất khẩu đã gây nhiều khó khăn cho ngành nông nghiệp trong cả nước.

Agribank khu vực miền Trung đã thu mua 4 tấn dưa hấu này từ nông dân ở tỉnh Quảng Ngãi đang đến mùa thu hoạch. Đây cũng là một trong những giải pháp nhằm hỗ trợ giúp nông dân phần nào vượt qua khó khăn trong thời dịch bệnh COVID-19 đang bùng phát như hiện nay.

Đoàn thanh niên Agribank khu vực miền Trung bán dưa hấu giúp nông dân Quảng Ngãi. Ảnh: HÀ HẢI

“Với tình hình dịch bệnh COVID-19 khó lường, Đoàn thanh niên Agribank khu vực miền Trung chúng tôi đã cùng chung tay giải cứu nông sản Việt. Để giúp bà con nơi đây vượt qua khó khăn, chúng tôi đã đến tận các nhà vườn thu mua sau đó đem về TP Đà Nẵng tiêu thụ” - ông Nguyễn Tiến Trường (Phó Văn phòng đại diện Agribank khu vực miền Trung) cho biết.

Chị Trần Thị Lý, một người mua dưa hấu, chia sẻ: “Trên đường đi làm, thấy mọi người cùng chung tay giải cứu nông sản. Tôi nghĩ mỗi chúng ta cùng chung tay mua 3-4 quả xem như góp phần giúp người nông dân bớt khó khăn trong tình hình hiện nay".

Đây là hoạt động thiết thực của các đơn vị, doanh nghiệp thể hiện tinh thần tương thân tương ái để tiếp thêm động lực cho bà con vượt qua khó khăn. 

Theo ông Trường, tuy là hành động nhỏ nhưng Agribank khu vực miền Trung hy vọng phần nào giúp bà con nông dân vượt qua khó khăn, giảm bớt thiệt hại về kinh tế trong lúc dịch COVID-19 đang phức tạp.

“Sau khi tiêu thụ hết 4 tấn dưa hấu này chúng tôi sẽ dùng số tiền đó để giúp nông dân tiêu thụ những nông sản khác” - ông Trường cho biết thêm. 

Được biết không chỉ tham gia mua dưa hấu giúp nông dân mà Agribank khu vực miền Trung còn có nhiều chương trình từ thiện khác vì cộng đồng rất thiết thực.

Bất chấp COVID-19, Việt Nam đang xuất siêu
Bất chấp COVID-19, Việt Nam đang xuất siêu
(PLO)-Thặng dư thương mại cho thấy cả Chính phủ lẫn doanh nghiệp đang có những nỗ lực duy trì ổn định và sự tăng trưởng cho hoạt động kinh doanh trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm