Agribank lên tiếng vụ 400 tài khoản bị hack

Đó là thông tin được Agribank đưa ra trong văn bản tới các cơ quan báo chí vào tối 25-4, nêu quan điểm của nhà băng này quanh vụ việc hàng trăm tài khoản thẻ của khách hàng bị trừ tiền dù không thực hiện giao dịch vào đêm ngày 25-4.

Theo kết quả xác minh sơ bộ ban đầu, phía Agribank cho rằng có khả năng trong quá trình sử dụng, thẻ của khách hàng đã bị đánh cắp thông tin dữ liệu tại ATM.

Ngay trong buổi sáng 26-4, đại diện Agribank đã làm việc trực tiếp với khách hàng thực hiện các thủ tục để rút ngắn tối đa thời gian giải quyết khiếu nại. 

Cụ thể, trong vụ việc này đối với chủ thẻ bị kẻ gian lợi dụng rút tiền bằng thẻ giả tại hệ thống ATM thuộc phạm vi quản lý của Agribank. Nhà băng này sẽ thực hiện thu thập chứng từ, phản hồi cho khách hàng trong thời gian sớm nhất, dự kiến sẽ có kết quả cuối cùng trong ngày 27-4.

Đối với chủ thẻ mà tài khoản bị lợi dụng rút tiền bằng thẻ giả tại ATM của ngân hàng khác, Agribank đang phối hợp chứng từ và sẽ phản hồi đến khách hàng ngay sau khi nhận được kết quả. Nếu nguyên nhân bị mất tiền không do lỗi của khách hàng, Agribank cam kết sẽ bồi hoàn đầy đủ số tiền bị mất.

Trước tình trạng tội phạm công nghệ ngày càng gia tăng với hình thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi, trong những năm gần đây Agribank đã tăng cường đầu tư đối với hệ thống bảo mật, bảo vệ an toàn thông tin tài sản của ngân hàng và khách hàng. 

Để hạn chế các trường hợp bị lợi dụng, ăn cắp thông tin, Agribank khuyến cáo khách hàng làm tốt công tác bảo quản thẻ và bảo mật mã PIN. Trong trường hợp có dấu hiệu bất thường, khách hàng chủ động khóa thẻ ngay tại ứng dụng Agribank E-mobile Banking và kịp thời cho ngân hàng để phối hợp xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm