2 vợ chồng bị phạt vì mang 200 triệu đồng không khai báo

Ngày 23-10, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông LCĐ và vợ là bà VTXD, cùng ngụ tại tỉnh Lâm Đồng về hành vi mang theo tiền mặt là Việt Nam đồng vượt mức khi xuất cảnh. Hai hành khách này không khai báo hải quan và cũng không xuất trình được giấy phép mang tiền mặt của ngân hàng.
Được biết trong quá trình thực hiện thủ tục hải quan, cơ quan hải quan đã phát hiện hai hành khách trên có dấu hiệu nghi vấn nên mời vào phòng kiểm tra để tiến hành kiểm tra và phát hiện số tiền mặt gồm 200 triệu VND (hai trăm triệu đồng), được để trong hành lý xách tay của bà D.
Cơ quan hải quan đã tạm giữ số tiền vượt mức quy định là 170 triệu đồng, tiến hành xử phạt vi phạm hành chính với hai hành khách nêu trên, số tiền mỗi người phải nộp phạt vào ngân sách nhà nước là 15 triệu đồng. Số tiền đã tạm giữ sẽ được trả lại sau khi hành khách chấp hành xong quyết định xử phạt.
Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất khuyến cáo người dân khi xuất cảnh cần lưu ý quy định tại Thông tư 15/2011/TT-NHNN ngày 12/8/2011 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, hành khách khi xuất cảnh chỉ được phép mang theo 15 triệu đồng tiền Việt Nam, về ngoại tệ chỉ được phép mang theo 5.000 USD hoặc ngoại tệ khác tương đương.
Trường hợp vượt quá số tiền trên phải có giấy phép của ngân hàng và phải chủ động thực hiện việc khai báo hải quan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm