2 sếp lớn tung tiền tỉ vẫn không cứu được giá cổ phiếu Yeah1

Kết phiên ngày 6-3, cổ phiếu Yeah1 mất tiếp 14.800 đồng, đây là phiên thứ 3 liên tiếp mà Yeah 1 giảm kịch sàn. Phiên hôm nay, vốn hóa của Yeah1 bốc hơi 462 tỉ đồng. Như vậy, tổng cộng ba ngày vừa qua giá cổ phiếu Yeah1 đã mất 47.800 đồng, gần 21% giá trị, tương đương với gần 1.500 tỉ đồng đã ra đi vì sự cố với YouTube.
Hai lãnh đạo của Yeah1 là ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, Chủ tịch HĐQT tập đoàn và ông Võ Thái Phong, Phó tổng Giám đốc tài chính đã đăng ký mua 150 ngàn cổ phiếu Yeah1 như một hành động cứu giá nhưng giao dịch chỉ thực hiện bắt đầu vào ngày 8-3 nên chưa có hiệu quả.
Mặt khác, dù phát tín hiệu mua cổ phiếu cũng như liên tục đưa ra thông tin trấn an nhưng các nhà đầu tư chưa nhìn thấy triển vọng tích cực nên vẫn tiếp tục đà bán tháo.
Nguyên nhân gần như toàn bộ hoạt động kinh doanh kiếm tiền của Yeah1 đang quá phụ thuộc vào YouTube nên một khi mọi thứ chưa rõ ràng thì giá cổ phiếu Yeah1 khó hồi phục như trước.
Yeah1 nằm trong top 8 network có nhiều lượt xem nhất trên thế giới. Hiện Yeah1 đang quản lý hơn 1.500 kênh YouTube lớn nhỏ gồm Vân Sơn, Hồ Ngọc Hà, Issac, Miss Universal Vietnam, Minh Hằng, Phan Mạnh Quỳnh... Việc YouTube ngừng thỏa thuận lưu trữ nội dung với hệ thống này ảnh hưởng trực tiếp đến hàng trăm tài khoản YouTube nổi tiếng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm