2 người Việt sắp thành tỉ phú USD

Tuy vậy do mới đưa vào danh sách giới thiệu, nên chỉ mới hiện tên tuổi, lĩnh vực hoạt động, tình trạng gia đình, mà chưa thể hiện tổng giá trị tài sản, vị trí xếp hạng và hình ảnh của 2 vị tỉ phú mới này.
Mọi thứ chỉ sẽ rõ ràng hơn vào buổi công bố tháng 3 thường niên về các tỉ phú USD trên thế giới của Forbes. Danh sách tỷ phú của Forbes được công bố định kỳ tháng 3 hàng năm. Trước thời điểm công bố, những tỷ phú mới xuất hiện sẽ được tạp chí này cập nhật hồ sơ.
Hiện nay, trong bảng xếp hạng những đại gia giàu nhất trên sàn chứng khoán. Ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch HĐQT Techcombank, đang đứng thứ ba bảng xếp hạng với giá trị tài sản là 20.182 tỉ đồng. Kế tiếp là ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Masan, có khối tài sản là 19.790 tỉ đồng.

Cổ phiếu MSN của Masan và TCB của Techcombank cũng nằm trong Top 10 vốn hóa cao nhất sàn chứng khoán TPHCM ( HoSE). 

Mô tả ban đầu của Forbes về hai doanh nhân này có điểm chung đều là làm giàu tự thân, hoạt động trong lĩnh vực ngành hàng tiêu dùng và ngân hàng, cũng là lĩnh vực hoạt động chính của Masan và Techcombank.

Ông Nguyễn Đăng Quang và ông Hồ Hùng Anh từng là những doanh nhân kinh doanh trong lĩnh vực hàng tiêu dùng tại Đông Âu, trước khi về nước thành lập Tập đoàn Masan và sau đó đầu tư vào Techcombank.

Theo bảng xếp hạng của Forbes, hiện Việt Nam có 4 tỷ phú được công nhận, gồm ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup; bà Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO VietJet Air; ông Trần Đình Long, Chủ tịch Hòa Phát và ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Thaco.    

Tên 2 vị tỉ phú USD mới Việt Nam đã hiện diện trên bảng xếp hạng Forbes

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm