2 đại gia 'giành giật' mua cổ phiếu bò sữa Vinamilk

Cụ thể, cả 2 liên tục đưa thông tin chào mua cổ phiếu Vinamilk suốt từ đầu năm đến giờ. Trước đó, vào năm 2018, 2 quỹ này đã chào mua cổ phiếu Vinamilk hơn chục lần.
Mới đây, Vinamilk thông báo Platinum Victory và F&N tiếp tục chào mua cổ phiếu Vinamilk trong tháng 5. Đây cũng là lần thứ 3 trong năm 2019, cả 2 tiếp tục theo đuổi thương vụ này.
Một điều khá thú vị cả 2 lần nào cũng đều chào mua đúng số lượng là 17,4 triệu cổ phiếu và cũng chưa bao giờ mua thành công từ năm ngoái đến năm nay.
Bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk, cho biết không quá lo ngại chuyện mua của các quỹ đầu tư nước ngoài vì họ thấy được giá trị của Vinamilk thì ra quyết định đầu tư. Cũng tương tự như cách F&N trước đây khi lần đầu mua cổ phiếu Vinamilk chào mua gấp đôi thị giá Vinamilk trên thị trường vì nhìn thấy được tiềm năng của công ty.
Một chuyên gia chứng khoán cho rằng việc kiên nhẫn của 2 quỹ cũng không quá gì khó hiểu, ngoài giá trị, kỳ vọng lợi nhuận trong tương lai còn vì họ muốn đạt mức giá mua hợp lý, còn quá vượt quá mức giá đặt ra thì họ lại chào lần khác.
Thực tế với mức giá và số lượng cổ phiếu chào mua, cả 2 quỹ chỉ bỏ ra hơn 2.000 tỉ đồng, trong khả năng của họ. Thậm chí họ có thể đẩy giá cao để gom hàng, nhưng toan tính của họ là không làm hỗn loạn thị giá Vinamilk và bản thân họ có người trong ban HĐQT Vinamilk nên họ sẵn lòng chờ thời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm