1 'ông chủ' kênh YouTube ở TP.HCM nộp 1,5 tỉ đồng thuế

Theo thông tin từ Cục Thuế TP.HCM, mới đây, sau khi rà soát, cơ quan thuế đã phát hiện một cá nhân ở TP.HCM là chủ kênh YouTube có thu nhập lên đến 19 tỉ đồng trong ba năm (2016-2018) nhưng không kê khai và nộp thuế. Thu nhập của người này đến từ việc đăng clip lên kênh YouTube thu hút rất nhiều lượt xem và quảng cáo.
Sau khi cơ quan thuế kiểm tra đã mời cá nhân này lên thực hiện kê khai thuế. Hiện người này đã nộp đủ số thuế bị truy thu 1,5 tỉ đồng vào ngân sách nhà nước.
Theo quy định hiện hành, các cá nhân có thu nhập từ kinh doanh mà doanh thu từ 100 triệu đồng/năm trở lên phải nộp thuế. Căn cứ vào biểu tỉ lệ % thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân tính trên doanh thu được xác định theo quy định Bộ Tài chính, các trường hợp trên thuộc nhóm cung cấp dịch vụ.
Ngành dịch vụ có tỉ lệ % thuế giá trị gia tăng là 5%; tỉ lệ % thuế thu nhập doanh nghiệp là 2%. Theo đó, những cá nhân có nguồn thu nhập từ mạng nước ngoài phải đóng mức thuế là 7% trên thu nhập.
Trước đó, Cục Thuế TP.HCM quyết định truy thu và phạt 4,1 tỉ đồng với một thanh niên có nguồn thu nhập 41 tỉ đồng trên mạng Facebook, Google, YouTube... nhưng không kê khai và nộp thuế đang gây chú ý dư luận. Đây là lần đầu tiên một cá nhân nhận thu nhập từ mạng nước ngoài bị truy thu thuế với số tiền lớn như vậy. Mức thuế cá nhân này bị truy thu là gần 2,9 tỉ đồng, nhưng do không khai và nộp thuế trong thời gian dài nên bị phạt và tính tiền chậm nộp thêm 1,2 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm