Yêu sao cho không ồn con trẻ

Đất chật người đông, đặc biệt ở đô thị, khi cả gia đình quây quần trong một căn nhà nhỏ. Nhiều cha mẹ còn phải ngủ chung phòng với con cái. May mắn có phòng riêng thì các cặp đôi cũng chẳng dám yêu “hết mình” vì sợ gây chú ý.

Không thể bịt miệng mình bởi như vậy thật là ... mất hứng và bất khả thi. Phải có vài thủ thuật để biến căn phòng ngủ của hai vợ chồng thành một nơi cách âm hoàn hảo.

Tạo một thành trì gối nệm

Yêu sao cho không ồn con trẻ ảnh 1
 

Đầu tư nhiều gối, mền trên giường hơn. Khi sóng âm thanh va vào bức tường mền mại này, nó sẽ được chuyển hóa thành những rung động nhỏ, mắc vào kết cấu sợi vải và giảm âm tối đa.

Gối, nệm, ghế sofa… là những vật dụng hấp thu tốt âm thanh. Trong đó gối và mền tuy mềm mại, êm ái nhưng lại là vật cản âm tốt hơn tất cả. Vì vậy, hãy bố trí một lượng đáng kể những vật này trên giường của bạn. Khi cả hai cùng chui vào trong chăn thì âm thanh sẽ càng được giảm tới mức tối thiểu.

Đứng dưới vòi hoa sen

Tiếng nước chảy cũng rất hữu hiệu khi làm nhiễu những âm thanh khác xung quanh. Một kỹ sư âm thanh cho biết tiếng nước chảy sẽ làm chậm các sóng âm khác và thay đổi hình dáng đường truyền sóng, vì vậy mà dù có nghe thấy cũng không biết đó là tiếng gì. Điều này đảm bảo cho cuộc yêu của bạn được cách âm khỏi những đôi tai thính.

Mở nhạc nhẹ

Các ca khúc rock, R&B có thể sôi động và tạo sự phấn khích cho chúng ta. Nhưng đáng ngạc nhiên là nó lại không giúp nhiều trong việc gây nhiễu âm thanh “chính”. Những lúc này, các bản nhạc êm dịu, có giai điệu du dương như hát ru lại hữu ích hơn bạn tưởng.

Một cái lợi khác đó là khi nghe tiếng nhạc nhẹ nhàng, bọn trẻ sẽ dễ chìm vào giấc ngủ sâu hơn và càng…chẳng nghe gì cả.

Đầu tư một chiếc giường thật chắc chắn

Một chiếc giường chắc chắn sẽ hạn chế tối đa chuỗi âm thanh kẽo kẹt nhạy cảm làm phiền người khác. Tốt nhất là hãy chọn giường gỗ và đặt lên đó một chiếc nệm giày, êm và đàn hồi tốt (nệm lò xo có vẻ không lý tưởng lắm đâu). Ngoài ra, lót dưới chân giường một tấm thảm cũng rất có ích.

Những miếng xốp thần thánh

Bạn có thể dán những miếng mút xốp vào dưới khe cửa phòng ngủ, hoặc dùng một tấm khăn lớn chăn cái khe này lại mỗi buổi tối. Mút xốp và vải cách âm rất tốt.

Các chuyên gia cho biết âm thanh sẽ khiến cho cuộc yêu của bạn nồng nàn và hứng khởi hơn. Một vài mẹo nhỏ trên đây có thể giúp bạn “phong tỏa” tương đối an toàn chốn yêu của mình khỏi đôi tai của bọn trẻ. Mặc dù vậy, nhà càng đông người chúng ta sẽ càng phải giữ ý hơn trong những chuyện… nhạy cảm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm