Yêu cầu rà soát danh sách tiêm vắc xin COVID-19 trên toàn quốc

Chiều 21-7, Bộ Y tế yêu cầu tất cả các cơ sở tiêm chủng vắc xin trong cả nước rà soát danh sách đối tượng tiêm theo đúng Nghị quyết 21/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định 3355/QĐ-BYT của Bộ Y tế; thực hiện tiêm bảo đảm “tiêm đến đâu an toàn đến đó”.

Bộ Y tế cũng đã có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trong cả nước chấn chỉnh công tác tiêm chủng.

Động thái nêu trên của Bộ Y tế nhằm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc kiểm tra, làm rõ thông tin “tiêm vắc xin không cần đăng ký” mà báo chí phản ánh hai ngày qua.

Trước đó, mạng xã hội Facebook xôn xao về câu chuyện một số người đăng tải thông tin về việc khoe được tiêm vắc xin mà không cần đăng ký. Trong số này có một hoa khôi khoe được tiêm nhờ mối quan hệ của ông ngoại, một nữ doanh nhân thì khoe được lãnh đạo bệnh viện giúp đỡ…

Sau khi đăng tải, các dòng trạng thái nêu trên bị dư luận lên án gay gắt. Nhiều ý kiến chỉ trích những người này vì khoe khoang việc được tiêm chủng một cách phản cảm.

Ngay trong ngày 20-7, Bộ Y tế đã gửi văn bản hoả tốc đến UBND các tỉnh, thành phố về việc tổ chức tiêm chủng trong tình hình dịch bệnh COVID-19.

Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục đẩy nhanh, tăng tốc độ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Các tỉnh, thành phố có dịch diễn biến phức tạp, ưu tiên tiêm vắc xin cho các đối tượng tại Nghị quyết 21/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định 3355/QĐ-BYT của Bộ Y tế; Chủ tịch UBDN tỉnh, thành phố quyết định các đối tượng tiêm phù hợp với tình hình thực tế.

Các địa phương lập kế hoạch buổi tiêm chủng phù hợp, thông báo cho các đối tượng đến tiêm chủng theo các khung giờ khác nhau để tránh tập trung đông người, phân luồng và hướng dẫn cho các đối tượng tiêm chủng; tổ chức khám sàng lọc trước tiêm để tránh tập trung đông người.

Bộ Y tế đề nghị các tỉnh, thành phố căn cứ mức độ nguy cơ dịch bệnh COVID-19 của tỉnh, thành phố để triển khai các hoạt động tiêm chủng các vắc xin khác tại địa phương đảm bảo phù hợp với công tác phòng chống dịch bệnh theo các hướng dẫn của Bộ Y tế…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm