Ý kiến chuyên gia về chuyện yêu mà ai cũng muốn biết

Các chuyên gia tình dục học qua nhiều nghiên cứu đã ghi nhận được nhiều kiến thức cần thiết cho các cặp đôi, để họ không chỉ thỏa mãn về cảm giác khi yêu đương mà còn tăng cường được sức khỏe nhờ chuyện ấy.

Tình dục sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời nếu con người áp dụng nó một cách có hiểu biết.

Tình dục cần kén chọn

Trải nghiệm tình dục không phải lúc nào cũng hoàn hảo. Với mỗi người khác nhau, kết quả thu được sẽ khác nhau, với cùng một người ở những thời điểm khác nhau cũng sẽ không giống nhau.

Đó là lý do mà mỗi chúng ta cần hiểu rõ về bản thân, điều gì thích hợp với mình, biết kén chọn trong chuyện ấy. Đừng nhầm tưởng “nó luôn hoàn hảo” để dễ dãi với một đối tượng nào đó. Kén chọn cả về không gian, thời gian và con người sao cho thích hợp và hài hòa nhất.

Cần nhớ, chuyện yêu là cả một quá trình và kết quả đạt được không phải luôn là “lên đỉnh” mà là một đoạn dài trước đó hai người chia sẻ cùng nhau. Thậm chí với đúng người thì những va vấp đáng yêu ấy còn trở thành kỷ niệm đáng nhớ trọn đời.

Tự tạo được đam mê

Niềm đam mê không phải là một khái niệm tồn tại thường trực mà đôi khi nó cũng có thoái trào. Tuy nhiên, không nhất thiết phải luôn nghĩ đến “chuyện ấy” thì mới có thể hâm nóng cảm xúc. Con người luôn cần thiết xây dựng những niềm đam mê thực sự cho chính mình, nó có thể ở nhiều lĩnh vực chứ không nhất thiết phải là chuyện phòng the. Vấn đề là khi chúng ta có đam mê trong cuộc sống, chúng ta luôn cảm thấy hứng thú và hào hứng cho tất cả mọi chuyện khác, và lan truyền cho cả cảm hứng tình dục được thăng hoa hơn.

Không nhất thiết phải có kinh nghiệm

Người ấy có thể là người yêu đầu của bạn, hoặc thứ hai… thứ ba…chuyện đó không thành vấn đề. Các chuyên gia cho rằng kinh nghiệm không giúp ích gì lắm trong chuyện yêu mặc dù nó có thể khiến bạn thao tác một cách trơn tru hơn. Nhưng đối với cảm xúc thì nó lại hoàn toàn không phụ thuộc vào kinh nghiệm trong quá khứ. Do đó, đừng lo lắng rằng mình ít kinh nghiệm trận mạc thì khả năng đạt khoái cực sẽ giảm sút.

Hầu hết quý cô đều “tự xử”

Tiến sĩ Debby Herbenick của Đại học Indiana cho biết đây không phải là vấn đề cấm kỵ. “Tự xử” còn có thể giúp chúng ta tự tìm hiểu cơ thể chính mình, để được như thế nào sẽ tạo ra cảm giác tốt nhất. Cũng không cần e ngại sử dụng một vài công cụ hỗ trợ, chỉ cần xem xét kỹ về độ an toàn và vệ sinh.

Nghĩ về tình dục ngay cả khi bạn độc thân

Ý kiến chuyên gia về chuyện yêu mà ai cũng muốn biết ảnh 2

Không nên đợi đến khi có “đối tác” rồi mới tìm hiểu về chuyện ấy. Bạn cần chuẩn bị cho mình những kiến thức và nuôi dưỡng cảm xúc tích cực về chuyện ấy từ trước. Các chuyên gia khuyên rằng cách tốt nhất để thúc đẩy đời sống tình dục của chính mình là hãy thường xuyên nghĩ đến nó. "Hãy tạo cho mình không gian tự do và thành thật với bản thân về điều bạn mong muốn để khi cần có thể áp dụng được ngay một cách tốt đẹp”, tiến sĩ Levkoff nói.

“Phần dưới” của mỗi người đều rất đẹp

Trong khi hầu hết mọi người đều chú ý làm đẹp cho mặt tiền, trang phục, tóc tai…và cho rằng “phần dưới” là một khu vực nhạy cảm, tế nhị không nên chú ý. Thậm chí, hầu hết người Á Đông với tâm lý dè dặt luôn ái ngại khi để lộ những phần nhạy cảm dù là trước mặt vợ hay chồng. Thực tế, khi có quan hệ tình dục, bất cứ ai cũng để ý đến “chỗ đó”, họ quan tâm và chú ý đến hình dáng, kích thước và màu sắc của nó. Qua phỏng vấn, cả quý ông và quý cô đều khẳng định họ thấy phần dưới cơ thể của người mình yêu thương tuyệt đẹp.

Đừng ngại thử điều mới

Nếu bạn có ý tưởng thay đổi gì đó trên giường thì đừng ngần ngại. Cảm giác mới luôn có lợi cho “chuyện yêu”.

Đau khi “yêu” là bình thường

Ý kiến chuyên gia về chuyện yêu mà ai cũng muốn biết ảnh 3

Hiện tượng đau khi “giao ban” không phải là hiếm mặc dù nó cũng không phổ biến. Nếu cảm giác khó chịu đó đến quá thường xuyên thì bạn cần nhờ đến một bác sĩ chuyên khoa, song hầu hết đều có thể giải quyết dễ dàng bằng chất bôi trơn.

Cách “yêu” tuyệt vời nhất: cởi mở tuyệt đối

Không để một giới hạn nào trong đầu và thực hiện mọi điều bạn muốn trên cơ thể của đối tác. Khám phá tất cả mọi “ngóc ngách” của người ấy, không có vùng nào gọi là "cấm kị" và không có khu vực nào là không sạch sẽ, hãy cởi mở hết lòng, hào phóng ban phát và tận hưởng đến tận cùng mọi hành động, âm thanh, hình ảnh và cảm giác yêu đương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm