Xử phạt 17 cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm

Trong đó có bảy cơ sở vi phạm về quảng cáo thực phẩm chức năng và 10 cơ sở vi phạm về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm, sử dụng phụ gia thực phẩm hết hạn.

Đáng chú ý, Công ty Cổ phần Dược phẩm Vinh Gia (Cầu Giấy, Hà Nội) đã bị xử phạt lần thứ tư trong năm 2014. Công ty này Quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Kiều Xuân và thực phẩm chức năng An Trĩ Vương không đúng với nội dung quảng cáo đã được Cục An toàn thực phẩm xác nhận. Ông Trung cho biết đang xem xét, sẽ thu hồi giấy xác nhận nội dung quảng cáo nếu còn tái phạm.

Ông Trung cho biết, vi phạm của các công ty chủ yếu là quảng cáo thực phẩm chức năng không đúng với nội dung được cấp phép. Đợt này, Cục An toàn thực phẩm cũng phát hiện và buộc tiêu hủy 38kg phụ gia thực phẩm hết hạn sử dụng.

Ông Trung cho biết đã yêu cầu các công ty tháo gỡ các nội dung quảng cáo sai quy định, cải chính trên phương tiện thông tin đại chúng về các nội dung quảng cáo sai. Đồng thời, khắc phục về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh, bảo quản thực phẩm. 

HUY HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm