Xét nghiệm lại nữ nhân viên lễ tân nghi nhiễm virus Corona

Chiều 30-1, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã làm việc tại tỉnh Khánh Hòa để triển khai các biện pháp khẩn cấp phòng, chống dịch viêm phổi cấp do virus Corona chủng mới tại Vũ Hán (2019-nCoV) gây ra.

Khánh Hòa là một trong những địa phương có số lượng lớn bệnh nhân đang bị cách ly, lấy mẫu xét nghiệm do nghi nhiễm virus Corona.

BV Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa - nơi đang cách ly các bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona.

Trao đổi với PLO, TS-BS Lê Tấn Phùng, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, cho hay cơ quan y tế đã lấy mẫu bệnh phẩm của nữ nhân viên lễ tân một khách sạn tại TP Nha Trang (Khánh Hòa) gửi đi xét nghiệm tại TP.HCM.

Nữ nhân viên này được xác định đã tiếp xúc rất gần với ông Li Ding (66 tuổi, đến từ Hồ Bắc, Trung Quốc). Đây là bệnh nhân nhiễm virus Corona đầu tiên ghi nhận tại Việt Nam khi ông này ở tại khách sạn trên vào hôm 17-1.

“Hiện nữ bệnh nhân này đang được cách ly tại BV Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa trong tình trạng hoàn toàn khỏe mạnh, ổn định, không có triệu chứng gì bất thường, không bị sốt, ho vừa phải. Kết quả xét nghiệm lần đầu âm tính với virus Corona. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn gửi mẫu bệnh phẩm của nữ bệnh nhân đi xét nghiệm tại TP.HCM theo quy định. Do đó nên chỉ mới nghi bệnh nhân này nhiễm virus Corona chứ chưa khẳng định được điều gì” - ông Phùng thông tin.

Khu cách ly của BV Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa. 

Theo Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, đến nay ngành y tế tỉnh đã cách ly, xét nghiệm 36 trường hợp nghi nhiễm virus Corona chủng mới song chưa phát hiện ca nào dương tính. Trong đó có 18 người Trung Quốc, 15 người Việt Nam, một người Philippines, một người Hàn Quốc và một người Nga.

Hiện BV Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa còn cách ly, chờ kết quả xét nghiệm chín trường hợp, trong đó có sáu người Trung Quốc, còn lại là người Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm