Xếp hàng từ 3 giờ sáng đăng ký vaccine 6 trong 1

Sáng 8-5, rất nhiều phụ huynh tại Thừa Thiên-Huế đổ về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật ở 109 Phan Đình Phùng, TP Huế để đăng ký vaccine 6 trong 1.

Từ sớm, đoạn đường trước trung tâm có hàng ngàn người đứng xếp hàng chật kín, kéo dài hàng trăm mét. Nhiều người cho biết họ đã phải chờ ở đây từ lúc 3 giờ sáng để được vào đăng ký phiếu tiêm vaccine cho con.

"Tôi đã chờ từ lúc sáng sớm để đăng ký tiêm vaccine cho con, nhưng khi trung tâm mở cửa được một lúc thì lại có thông báo hết vaccine", một người dân chán nản.

Theo thông báo của đơn vị tiêm chủng, có hai loại vaccine được cho phụ huynh đăng ký lần này là 5 trong 1 và 6 trong 1. Đợt này đơn vị đã nhập được 1.100 liều vaccine, trong đó vaccine 6 trong 1 là 1.000 liều nhưng vẫn không đủ so với nhu cầu tiêm phòng của người dân.

Vaccine 6 trong 1 là loại vaccine ngừa 6 bệnh: bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, viêm màng não do Hib và bại liệt cho trẻ em.

Người dân xếp hàng từ sáng sớm để đăng ký vaccine 6 trong 1. Ảnh: NGUYỄN DO

Nhiều phụ huynh đi từ 3 giờ sáng để xếp hàng đợi đến lượt đăng ký. Ảnh: NGUYỄN DO

Người dân qua cổng, xếp hàng vào bàn đăng ký. Ảnh: NGUYỄN DO

Sau khi có lá phiếu này, ngày 15-5 tới phụ huynh sẽ đưa con đi tiêm phòng. Ảnh: NGUYỄN DO

Các bàn đăng ký chật kín người. Ảnh: NGUYỄN DO

Bên ngoài trung tâm trên đường Phan Đình Phùng, người dân vẫn xếp hàng dài đợi lượt. Nhiều người tỏ ra bức xúc khi 7 giờ 30, trung tâm thông báo hết phiếu đăng ký trong đợt này. Ảnh: NGUYỄN DO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm