Xe cứu thương bỏ bệnh nhân giữa đường để đi đăng kiểm

Ngày 19-7, nguồn tin từ Đường dây nóng 1900.9095 của Bộ Y tế cho biết, đang chờ Sở Y tế Bình Thuận xác minh làm rõ, báo cáo về việc lái xe cứu thương của Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận đã bỏ bệnh nhân xuống để đưa xe đi đăng kiểm trong khi đang chuyển bệnh nhân vào TP.HCM cấp cứu.

Theo nguồn tin của chúng tôi, ngày 16-7, bệnh nhân D.V.C. được Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận chuyển Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cấp cứu do chấn thương nặng trên xe cứu thương 86A-0570 do lái xe Đặng Khánh Hòa điều khiển. Khi lưu thông đến thành phố Long Khánh gần Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 6002S Đồng Nai, tài xế cho biết dừng lại để đăng kiểm vì xe đã hết hạn.

Để đưa xe vào dây chuyền đăng kiểm, tài xế đã khiêng băng ca bệnh nhân xuống đất. Ngoài phản ứng của người nhà bệnh nhân, các đăng kiểm viên thấy tình cảnh trớ trêu này cũng từ chối đăng kiểm vì cho rằng việc đưa bệnh nhân đi cấp cứu là trên hết không thể để băng ca bệnh nhân dưới đất, ảnh hưởng đến tính mạng. Tuy nhiên người lái xe cứu thương vẫn kiên quyết cho rằng tình trạng bệnh nhân không nguy kịch, trong khi phương tiện đã hết hạn kiểm định có thể bị CSGT, TTGT xử phạt.

Một xe cứu thương đưa đi đăng ký, đăng kiểm. Ảnh minh họa.

Trao đổi với PLO, một đăng kiểm viên Trung tâm đăng kiểm 6002S cho biết “Chúng tôi thấy bệnh nhân băng bó ở chân và đầu gối, dù không có chuyên môn để đánh giá mức độ nặng hay nhẹ nhưng khi đã chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy thì tất nhiên phải nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng, Bệnh viện Bình Thuận mới đưa vào. Tuy nhiên người lái xe cứu thương cứ nhất định ở lại đăng kiểm cho bằng được mới đi”.

Trước tình hình không thể thuyết phục được tài xế, Trung tâm buộc phải ưu tiên cho xe cứu thương vào dây chuyền đăng kiểm mà không phải xếp hàng với thời gian nhanh nhất có thể nhưng cũng mất hơn nửa tiếng.

Thế nhưng trong khi các đăng kiểm viên sắp hoàn tất thì bất ngờ lái xe cứu thương nhận được điện thoại cho biết, có ai đó gọi đến Đường dây nóng Bộ Y tế phản ảnh rồi khiêng bệnh nhân lên xe trực chỉ TP.HCM. “Người lái xe bỏ cả tem và hồ sơ kiểm định lại đến nay vẫn chưa đến nhận”, đại diện Trung tâm đăng kiểm 6002S cho biết.

Được biết, bà Ngô Lương Lam Kiều, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận cũng đã có báo cáo nhanh với Sở Y tế Bình Thuận. Theo đó cho biết, sự việc trên là có thật. Hiện lãnh đạo Bệnh viện đã chỉ đạo các cá nhân liên quan tường trình sự việc đồng thời đang tiến hành xác minh, kiểm tra. Bệnh viện sẽ nghiêm khắc xử lý và có báo cáo cụ thể về Phòng nghiệp vụ Sở Y tế để trả lời cho Đường dây nóng Bộ Y tế theo đúng quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm