Xách dao phay vào BV đòi 'giải quyết' bác sĩ

Chiều 2-3, BS Lê Duy Đạo, khoa Cấp cứu bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên), xác nhận thông tin clip quay cảnh một nam thanh niên vác dao vào bệnh viện đe dọa bác sĩ là xảy ra tại bệnh viện này.

Trước đó, khoảng 10 giờ ngày 27-2, khoa Cấp cứu tiếp nhận một bệnh nhân tên Quang, ngụ xã Linh Sơn, huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên.

Bệnh nhân đến bệnh viện không có bệnh tật hay chấn thương nhưng yêu cầu được tháo khớp ngón tay vì vừa đánh vợ. Sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân không sao nên không phải tháo đốt ngón tay.

Theo bác sĩ Đạo, bị từ chối, bệnh nhân ra ngoài mua một con dao phay lớn mang vào bệnh viện đến các khoa để tìm bác sĩ để "giải quyết". Trong clip, người này đã vung dao lên, chửi bới, đe dọa các y, bác sĩ: “Nếu không tháo đốt ngón tay cho tao, tao chém chết hết...”.

Ảnh cắt từ clip.

"Anh ta cũng dọa nếu không được tháo đốt ngón tay, sẽ tự chặt ngón tay của mình để bác sĩ phải băng bó lại", bác sĩ Đạo kể.

Lãnh đạo BV Đa khoa Trung Ương Thái Nguyên cho biết thêm, người này còn cầm dao đe dọa ở khoa Cấp cứu gần 1 tiếng khiến cho bệnh nhân và nhân viên y tế lo sợ. Lực lượng bảo vệ của bệnh viện đã can thiệp nhưng không khống chế được đối tượng. Một lúc sau, người này tự bỏ đi.

“Khi đến bệnh viện, người này có biểu hiện ngáo đá nên bệnh viện đã yêu cầu lực lượng bảo vệ can thiệp. Nhờ đó đã không có sự việc đáng tiếc nào xảy ra. Tuy nhiên, cơ quan chức năng cần có biện pháp an ninh phù hợp để nhân viên y tế như chúng tôi an tâm làm việc” - lãnh đạo BV Thái Nguyên cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm