Xác minh uẩn khúc trong vụ bé sơ sinh chết trên bàn mổ

Sự việc xảy ra tại BV Đa khoa thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Bé sơ sinh tử vong là con của sản phụ Nguyễn T.T., trú thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.
Bộ Y tế đề nghị trong khi chờ kết luận chính thức của cơ quan chức năng về trường hợp tử vong trẻ sơ sinh, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh cần sớm họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình chăm sóc, theo dõi và xử trí đối với sản phụ và trẻ sơ sinh của bệnh viện và xử lý nghiêm nếu có sai phạm.
Đồng thời Bộ đề nghị Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo BV Đa khoa TX Từ Sơn gặp gỡ, trao đổi và trả lời chính xác, trung thực với gia đình, công luận và báo cáo kết quả giải quyết về Bộ trước ngày 21-11-2016.
Được biết, 14 giờ chiều 3-11, chị Nguyễn T.T. được chồng đưa đi khám thai ở BV Đa khoa thị xã Từ Sơn (tỉnh Bắc Ninh). Tại đây, bác sĩ thăm khám đã yêu cầu chị T. nhập viện vì có những biểu hiện trở dạ.
Đến khoảng 1 giờ ngày 4-11, chị T. bị vỡ nước ối, qua thăm khám, bác sĩ thấy cổ tử cung mở 2 cm nên để tiếp tục theo dõi.
Đến 4 giờ 10 sáng 4-11, nhiều bác sĩ đến thăm khám cho sản phụ. Sau đó, một bác sĩ gọi người nhà vào ký tên để chị T. đi mổ và nói: "Tim thai em bé đang yếu".
Khoảng 6 giờ sáng cùng ngày, gia đình được một bác sĩ cho biết phải lên thành phố Bắc Ninh mua máu về truyền cho bệnh nhân rồi bảo cả nhà tiếp tục đợi.
Đến 8 giờ sáng, các bác sĩ đã đi dần ra khỏi phòng mổ nhưng hai bác sĩ mổ chính vẫn chưa ra, người nhà vẫn không có thông tin gì về hai mẹ con.
Sau nhiều giờ chờ đợi, gia đình sản phụ đã đi hết các phòng trong bệnh viện để tìm cháu bé nhưng đều không thấy. Đến gần 10 giờ cùng ngày, tức là hai tiếng đi tìm khắp nơi không có tung tích của bé sơ sinh, gia đình tìm gặp hai bác sĩ đã tham gia mổ cho chị T. để hỏi về tình trạng sức khỏe của cháu bé. Lúc này, các bác sĩ nói cháu bé đã mất từ sáng và yêu cầu gia đình đưa thi thể về nhà.
Khi gia đình hỏi cháu bé đâu thì được bác sĩ đưa lên phòng mổ để đón bé. Lúc này mọi người thấy bé đang nằm trên bàn mổ, trong khi trước đó ít lâu gia đình đã vào phòng này tìm mà không thấy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm