WHO cảnh báo về tình trạng kháng thuốc kháng sinh

Sau khi thu thập dữ liệu tại 114 quốc gia trên toàn cầu về tình trạng kháng thuốc, trong đó đặc biệt là kháng sinh, báo cáo của WHO nêu rõ mối đe dọa nghiêm trọng này không còn là dự báo cho tương lai mà đang diễn ra ở mọi khu vực trên thế giới, có nguy cơ ảnh hưởng tới mọi người dân ở mọi lứa tuổi và các quốc gia khác nhau.
Theo Trợ lý Tổng Giám đốc WHO, Keiji Fukuda, nếu không phối hợp hành động tức thời, thế giới sẽ đối mặt với một kỷ nguyên “hậu thuốc kháng sinh,” khi đó các bệnh truyền nhiễm thông thường hoặc những vết thương nhỏ trước đó có thể chữa trị được thì nay có thể gây chết người do kháng thuốc kháng sinh.
WHO cho rằng người dân có thể giúp giải quyết tình trạng kháng thuốc này bằng việc chỉ sử dụng thuốc kháng sinh khi có chỉ định của bác sỹ, uống đầy đủ liều theo đơn kê dù đã cảm thấy đỡ bệnh hơn.
Trong khi đó, ngành y và giới chuyên môn có thể giúp giải quyết vấn đề này bằng việc thúc đẩy phòng ngừa và kiểm soát tình trạng nhiễm trùng; chỉ kê đơn và cấp thuốc kháng sinh khi thực sự cần thiết và cấp phát đúng thuốc kháng sinh cho từng loại bệnh./.
Theo TTXVN/Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm